7 kiểu thái độ khách hàng

Kim2

Level 8
Dân bán hàng khi tiếp xúc với khách hàng đôi khi gặp khó khăn trong hiểu tâm lý khách hàng và thường choáng khi gặp rất nhiều kiểu người khác nhau. Có thể phân loại thái độ khách hàng ra làm 7 loại phổ biến sau:

1. KHÁCH HÀNG ĐA NGHI

Đặc điểm của kiểu thái độ khách hàng này là họ luôn thiếu lòng tin đối với họ và sản phẩm dịch vụ. Kiểu khách hàng này thường rất bảo thủ và luôn nghi ngờ thậm chí là mỉa mai, chế nhạo trước mọi lời trình bày của bạn.
Khi bán hàng cho kiểu khách hàng này, bạn cần hỏi lại để hiểu rõ vấn đề của khách hàng và đưa ra bằng chứng thuyết phục để tạo lòng tin.

2. KHÁCH HÀNG DO DỰ

Khách hàng này có động cơ mua hàng không rõ ràng và rất do dự trong việc ra quyết định mua hàng. Bạn cần đọc ngôn ngữ cơ thể để hiểu lý do thực sự khách hàng do dự. Thông thường khi khách hàng do dự vì một hoặc nhiều nguyên nhân sau:

- Khách hàng chưa thấy có lợi ích đủ lớn để phải bỏ tiền ra mua hàng, họ cho rằng giá trị sản phẩm dịch vụ không tương xứng với số tiền họ phải bỏ ra.
- Có nhiều người quyết định mua hàng và họ cần bàn bạc hoặc phải xin ý kiến
- Khách hàng cảm thấy chưa cần gấp phải mua ngay.

Với kiểu khách hàng này cần đặt câu hỏi và nghe phản hồi để hiểu nhu cầu và vấn đề thực sự của họ. Đồng thời bạn cần chứng minh lợi ích mà khách hàng nhận được, đưa ra các lợi ích lớn hơn và có một không hai nếu khách hàng mua ngay. Việc tạo áp lực kiểu này rất có hiệu quả kích thích khách hàng ra quyết định.

3. KHÁCH HÀNG THÍCH MẶC CẢ

Kiểu...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

cunam2009

Thành viên mới
haha khách hàng số 4 chuẩn không cần chỉnh
 

Kim2

Level 8
Nghề service thì khách dạng nào cũng phải coi là thượng đế hết, hay nguyên lý khách hàng luôn đúng làm kim chỉ nam cho mảng service
 

Thống kê

Chủ đề
47,804
Bài viết
52,195
Thành viên
92,117
Thành viên mới
trương liên

Thành viên trực tuyến

Top