Chia sẻ 7 cách dễ nhất để tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội của bạn

Người khởi tạo H
hien2003
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 93

hien2003

Thành viên mới
Chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội là một loại tiền tệ có giá trị cho các thương hiệu ngày nay.
Đó là bởi vì lượt chia sẻ báo hiệu trực tiếp thông điệp, chiến dịch và hình ảnh nào thu hút khán giả của bạn nhiều nhất.
Mặt khác, việc thiếu lượt chia sẻ thường là dấu hiệu của một chiến lược nội dung mờ nhạt.
Tuy nhiên, việc nhận được các lượt chia sẻ trên mạng xã hội nói thì dễ hơn làm khi khán giả của bạn bị tấn công bởi quá nhiều nội dung trên rất nhiều nền tảng ngày nay.
Nếu bạn cảm thấy nội dung của mình không có đủ người theo dõi, chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp một danh sách bảy chiến lược hiệu quả thấp mà bạn có thể triển khai càng sớm càng tốt để khuyến khích nhiều lượt chia sẻ hơn.

Tại sao bạn cần theo dõi các chia sẻ trên mạng xã hội ngay từ đầu?
Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta hãy phân tích ngắn gọn lý do tại sao chia sẻ xã hội lại quan trọng.
Rõ ràng là các tương tác liên quan đến mức độ tương tác (ví dụ: lượt chia sẻ, “lượt thích” và nhận xét) là một trong những chỉ số quan trọng nhất cần theo dõi. Có lẽ đó là lý do tại sao 48% các nhà tiếp thị xã hội sử dụng lượt chia sẻ như một cách để đo lường mức độ thành công của các chiến dịch của họ.

Xem thêm: 16 loại nội dung giúp phát triển kênh mạng xã hội của bạn

Tuy nhiên, một số nhà phê bình coi lượt chia sẻ trên mạng xã hội là một thước đo phù phiếm.
Và những lời chỉ trích đó không hoàn toàn sai. Xét cho cùng, số lượt chia sẻ mà một bài đăng nhận được không chính xác là thước đo chất lượng của nó. Không cần tìm đâu xa hơn những Tweet của người nổi tiếng được chia sẻ xung quanh hoặc Tweet của thương hiệu lan truyền.
Chắc chắn, chúng tôi muốn mọi người chia sẻ nội dung của chúng tôi. Điều đó nói rằng, cổ phiếu không có nhiều ý nghĩa nếu chúng không có tác động đến doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Cách học content marketing cho người mới bắt đầu

Ví dụ: giả sử bạn có một bài đăng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ nhưng không có tương tác lâu dài, không có người theo dõi mới và không bán được hàng. Vấn đề ở đây là gì?
Nhưng giả sử rằng cùng một bài đăng dẫn đến một vài đề cập trên báo chí, hàng tấn lưu lượng truy cập và vô số khách hàng mới. Đó là một chiến thắng, rõ ràng.
Điều rút ra ở đây là để các lượt chia sẻ trở thành một số liệu có ý nghĩa, bằng cách nào đó, chúng cần phải được gắn với các mục tiêu truyền thông xã hội của bạn .
Nếu bạn quan tâm đến nhận thức về thương hiệu hoặc sự tham gia của cộng đồng, lượt chia sẻ là chỉ số trực tiếp cho sự thành công của bạn. Các thương hiệu cũng nên tìm hiểu sâu hơn số lượt chia sẻ để hiểu lý do tại sao những người theo dõi quyết định tương tác với một bài đăng cụ thể.
8 chiến thuật đơn giản giúp bạn ghi được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội
Bây giờ, vào những thứ tốt!
Nhưng trước tiên, một tuyên bố từ chối trách nhiệm nhanh chóng.
Hãy nhớ rằng các thuật toán truyền thông xã hội hay thay đổi. Không có bí mật hoặc đảm bảo để nhận được chia sẻ xã hội.
Thay vào đó, trò chơi kết thúc của bạn nên bám sát các phương pháp hay nhất về quảng bá xã hội đồng thời xây dựng nền tảng nội dung có thể chia sẻ. Bất kỳ sự kết hợp nào của các chiến thuật dưới đây đều có thể hữu ích và là trò chơi công bằng cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Xem thêm: 10 Chiến thuật giúp tăng lượt traffic cho website của bạn.
1. Ưu tiên các định dạng nội dung được chia sẻ nhiều nhất (video, hình ảnh và tin nóng)
Nội dung trực quan là một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất và thành công nhất trên mạng xã hội.
Dữ liệu từ Sprout Social Index™: Xu hướng truyền thông xã hội cho năm 2022 và hơn thế nữa giúp thúc đẩy điểm này, với các video dạng ngắn (66%) và hình ảnh (61%) chiếm vị trí hàng đầu trong số các định dạng nội dung mà các nhà tiếp thị cho là có giá trị nhất đối với mạng xã hội bàn thắng.

Không cần tìm đâu xa, sự phổ biến của TikTok và Instagram là bằng chứng cho thấy nội dung video có kích thước vừa phải đang bùng nổ ngay bây giờ.
Rất tiếc, thuật ngữ “video lan truyền” tồn tại vì phương tiện này rất đáng được chia sẻ. Cho dù đó là hướng dẫn ngắn gọn hay quảng cáo nhỏ cho doanh nghiệp của bạn, video là lý tưởng để giữ cho những người theo dõi bạn dán mắt vào màn hình của họ.

Trong khi đó, đồ họa thông tin và biểu diễn dữ liệu trực quan cũng có xu hướng lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Bởi vì đồ họa thông tin rất dễ hiểu trong nháy mắt và không yêu cầu người đọc đọc nhiều, nên chúng có tiềm năng chia sẻ cao hơn nhiều so với bài đăng truyền thống.
Hãy nhớ rằng phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một điểm nóng của tin tức và những mẩu tin “bạn có biết”. Khi nghi ngờ, phá vỡ câu chuyện và xuất bản thông tin mới là cách đặt cược an toàn cho cổ phiếu.
2. Tạo chú thích giúp bài đăng của bạn dễ nhìn hơn
Vì mục đích nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn và luôn được chấp nhận bởi bất kỳ thuật toán xã hội nào, bạn không thể bỏ qua chú thích của mình.
Bỏ liên kết và mong đợi sự tham gia là một cách chắc chắn để giảm phạm vi tiếp cận nội dung của bạn. Chỉ cần thả liên kết đến video và bài đăng trên blog vào nguồn cấp dữ liệu xã hội của bạn sẽ không làm bất cứ điều gì để báo hiệu rằng bài đăng của bạn đáng để nhấp vào, chứ đừng nói đến việc chia sẻ.
Một số mẹo nhanh để tăng cường chú thích xã hội của bạn để làm cho chúng đáng được chia sẻ hơn bao gồm:
  • Triển khai chiến lược thẻ bắt đầu bằng # trên các mạng như Twitter, Instagram và LinkedIn (gợi ý: nghiên cứu nói rằng các bài đăng được kết hợp với thẻ bắt đầu bằng # nhận được nhiều lượt tiếp cận hơn những bài đăng không có chúng)
  • Sử dụng các cụm từ kêu gọi hành động thích hợp trong nội dung của bạn (hãy nghĩ: “retweet” hoặc “share this”)
  • Tận dụng giới hạn ký tự trong bài đăng của bạn, tạo cơ hội cho bạn đưa các cụm từ có liên quan, có thể tìm kiếm vào bản sao của mình (đặc biệt là trên LinkedIn, Pinterest hoặc Twitter)
Ví dụ: ghép các bài đăng trên Instagram của bạn với các thẻ bắt đầu bằng # ngay lập tức sẽ có nhiều khả năng được nhìn thấy và lập trình lại hơn.
Điều tương tự cũng đúng với các mạng như Pinterest, nơi mô tả và thẻ tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn.
Không, bạn không cần phải nhồi nhét các chú thích của mình với các từ khóa. Điều đó nói rằng, bạn nên tự làm quen với giới hạn ký tự trên mỗi mạng xã hội và tận dụng lợi thế của bất động sản có sẵn cho bạn.
3. Đảm bảo rằng mọi bài đăng đều thân thiện với thiết bị di động
Sự thật: phần lớn lưu lượng truy cập xã hội đến từ thiết bị di động.
Rất may, các nền tảng xã hội thực hiện hầu hết các công việc nặng nhọc khi nói đến tối ưu hóa thiết bị di động. Có một số bước bổ sung mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng bạn không bỏ bê đối tượng trên thiết bị di động của mình, bao gồm:
  • Kiểm tra kỹ xem đồ họa có rõ ràng không, có thể thu phóng và không bị cắt khi xem trước hình ảnh (đôi khi Twitter có thể gặp rắc rối về điều này)
  • Bao gồm ngắt dòng và dấu chấm câu thích hợp trong chú thích xã hội của bạn để tránh các bức tường văn bản hoặc thẻ bắt đầu bằng #
  • Thêm chú thích vào video xã hội của bạn để tất cả người xem đều có thể truy cập chúng, kể cả những người đã tắt tiếng điện thoại
4. Thời gian hoàn thiện bài đăng của bạn
Điều này có thể không cần bàn cãi, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang đăng nội dung của mình khi đối tượng mục tiêu của bạn tương tác nhiều nhất.
Chúng tôi thực sự có một hướng dẫn chuyên sâu nêu bật những thời điểm tốt nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội được chia nhỏ theo mạng và ngành.

Đúng là không có thủ thuật thời gian bí mật nào để thu hút thêm lượt chia sẻ từ người dùng qua mạng xã hội. Điều đó nói rằng, xuất bản nội dung dựa trên thời điểm những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất sẽ có ý nghĩa cho khả năng hiển thị tối đa.
5. Khai thác các chủ đề thịnh hành và định dạng nội dung
Phương tiện truyền thông xã hội di chuyển nhanh chóng, cũng như nhiều xu hướng của nó.
Cho dù đó là thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành hay meme mới nhất, thì việc tận dụng những gì mọi người đang nói đến là một cách đã được chứng minh để ghi điểm.

Xu hướng có thể được coi là nỗ lực thấp, nhưng làm như vậy chắc chắn sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và thể hiện cá tính thương hiệu của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đọc phòng và sử dụng nội dung hài hước hoặc dựa trên xu hướng khi thích hợp.
6. Xuất bản nội dung khuyến khích phản hồi (câu hỏi và thăm dò ý kiến)
Rất nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội bắt nguồn từ việc thúc đẩy các cuộc trò chuyện.
Đó là lý do tại sao các bài viết dựa trên câu hỏi rất phổ biến. Phục vụ như một loại gọi và trả lời, các câu hỏi và cuộc thăm dò ý kiến là những yếu tố chính để chia sẻ như một cách để những người theo dõi đưa những người mới vào cuộc trò chuyện.
Cái hay của các bài đăng dựa trên câu hỏi là chúng không đòi hỏi nhiều về mặt sáng tạo và tốn khá nhiều công sức. Thông qua các câu hỏi thường gặp, bạn có thể xây dựng ý thức cộng đồng mạnh mẽ hơn với khán giả của mình đồng thời giành được nhiều lượt chia sẻ hơn dưới dạng phần thưởng bổ sung.
7. Làm cho chia sẻ xã hội trở nên liền mạch với tất cả các kênh tiếp thị khác
Chia sẻ thật dễ dàng. Giống như, thực sự dễ dàng.
Hoặc ít nhất nó nên như vậy.
Công việc của bạn là loại bỏ càng nhiều bước càng tốt khi đến lúc ai đó chia sẻ nội dung của bạn.
Điều đó có nghĩa là không sao chép và dán hoặc gõ thủ công. Lý tưởng nhất là ai đó có thể chia sẻ nội dung của bạn chỉ bằng một lần nhấp hoặc nhấn.
Tóm lại, hãy đảm bảo rằng bạn đã giúp mọi người dễ dàng chia sẻ nội dung và tiếp cận thương hiệu của bạn qua mạng xã hội.
Điều này có nghĩa là bao gồm các nút chia sẻ trên mạng xã hội trên các bài đăng trên blog của bạn…

Xem thêm: Tại đây

Bạn có hài lòng với số lượng chia sẻ trên mạng xã hội mà bạn nhận được không?
Nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn là mục tiêu gần như phổ biến của các nhà tiếp thị.
Bám sát các mẹo trên chắc chắn có thể hữu ích. Trong khi đó, các thương hiệu nên sẵn sàng thử nghiệm các loại nội dung khác nhau và phân tích nội dung nào hiệu quả (và nội dung nào không).
Theo thời gian, bạn có thể xác định chiến lược nội dung dẫn đến lượt chia sẻ nhất quán từ đối tượng mục tiêu của mình.
Và nếu bạn muốn tìm hiểu về nội dung có thể chia sẻ trông như thế nào hoặc cách mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn đã tự làm quen với những gì các thuật toán truyền thông xã hội ngày nay đang tìm kiếm.
 

Thống kê

Chủ đề:
20,573
Bài viết:
23,050
Thành viên
94,716
Thành viên mới
KuchKuch Desi Community
Top