7 bước đơn giản để CEO xây dựng hệ thống MKT-Sale cho SME bán lẻ hiệu quả

QTVKN

Level 6
7 bước đơn giản để anh em CEO SME xây dựng hệ thống quản trị MKT-Sale bán lẻ hiệu quả.

Từng rất sml trong việc xây dựng hệ thống quản trị mkt-sale cho mảng thời trang ngàn đơn 1 ngày, mỹ phẩm trăm đơn 1 ngày của tôi .Thì theo góc độ "người nông dân làm quản trị" như tôi nghĩ cần các bước như sau:

1- Action đã rồi tính gì tính.

Nhiều anh em chủ DN hay đòi hỏi Plan/ quy trình/ quy định/ Target / KPI cụ thể rõ ràng rồi hãy bắt đầu, tư duy ấy rất đúng - không sai nhưng nếu từ plan đến thực thi quá mất time thì tôi nghĩ vẫn nên action trước với 1 ngân sách nhỏ. Có thể bạn sẽ mất toi 1 khoảng ngân sách mà thu về thành quả không tốt nhưng nếu soi kĩ với các khoản chi phí khác như chi phí cơ hội, chi phí nhân sự,chi phí time có khi nó lớn hơn nhiều.

2- Hiểu và tập trung vào các dữ liệu số liệu ra tiền

Tùy chiến lược, chiến thuật, channel khi triển khai mà ở góc độ MKT sẽ cần đo lường những chỉ số khác nhau. Nhưng dù lựa chọn của bạn là gì thì với chủ DN tôi nghĩ vẫn tập trung vào những chỉ số đơn giản:

- Lead : Chi phí - Số lượng - Chất lượng Lead
- Sale: Tỉ lệ chốt lead thắng ngay trong ngày - Tỉ lệ chốt sau care lead trong 1 khoảng time tùy theo quy trình sale mỗi DN.

3- Xây dựng bảng đo lường 1 cách Basic:

Ban đầu cứ google sheet thủ công mà phang tới, đừng vẽ vời sử dụng công cụ thần thánh như DataStudio, Infusionsoft, bittrix24, crm gì gì ... Tập trung vào mục tiêu và những con số mình hướng tới làm ra 1 cái file mà có thể nhìn thấy được.

4-...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
44,724
Bài viết
48,780
Thành viên
91,896
Thành viên mới
alexhoang
Top