7 bài học từ chuỗi bán lẻ MiMiSo

Kim2

Level 8
Số liệu nhanh: Miniso giờ đã có 3000 cửa hàng tại 78 quốc gia & vùng lãnh thổ. Doanh số 2017 là 1,8 tỷ $

Vài bài học nhanh từ cuốn sách: "Miniso - Cuộc cách mạng bán lẻ toàn cầu, top 10 cuốn sách kinh tế bán chạy nhất thế giớ do một tác giả Trung Quốc viết:

1.THIẾT KẾ: Thiết kế theo triết lý tối giản, nhỏ nhắn, xinh xắn. Không đi theo kiểu to & hoành tráng như Wal-mart. Tạo trải nghiệm điểm bán rất phù hợp với nữ giới (Founder Diệp Quốc Phú của Miniso vốn thần tượng triết lý tối giản của Uniqlo)

2.BƯỚC GIÁ: Bước giá nằm trong khoảng 40K-450K. Đây là khoảng giá khách hàng ít khi phải lăn tăn, có thể móc túi quyết định mua ngay. Cơ mà chị em phụ nữ thì biết rồi đấy, đã mua 1 thứ thì kiểu gì cũng ngứa tay nhặt nhạnh thêm vài thứ. Chi tiêu trên đầu khách vẫn cow như thường

3.MẶT HÀNG: Chủ yếu là mặt hàng vật tư tiêu hao & đồ dùng hàng ngày. Không có gì là đao to búa lớn. Nhưng mà đều là những thứ khách hàng dùng đi dùng lại định kỳ. Thế nên dòng tiền sẽ so very ổn định

4.CẢI TIẾN & ĐỐI MỚI: Luôn có sản phẩm mới theo định kỳ, thậm chí thỉnh thoảng có cả sản phẩm trend, hay mua cả quyền phân phối một số mặt hàng độc quyền của các brand quốc tế. Điều này tạo thói quen hút khách hàng đi ngang qua cửa hàng là lại muốn tạt té vào ngó nghiêng xem có gì mới không

5.TỐT VÀ RẺ: Quy mô lớn nên sản xuất số lượng lớn, tất cả đều dính brand Miniso và được áp theo tiêu chuẩn chất lượng của Miniso. Tiền nào của nấy trở nên bình thường. Hàng Tốt, giá Rẻ mới là đỉnh count

6.TIỆN LỢI...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,377
Bài viết
48,397
Thành viên
91,880
Thành viên mới
nguyenkim1312

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top