6 vấn đề quản lý nhân sự cơ bản doanh nghiệp cần nắm được

QTVKN

Level 6
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không vấn đề gì đau đầu hơn vấn đề nhân sự. Với hạn chế về mặt tài chính khi không thể tuyển quá nhiều nhân sự nhưng cũng không thể không tuyển khi nhân sự không đáp ứng nổi khối lượng công việc khổng lồ.

Trong số các vấn đề quản lý nhân sự có rất nhiều vấn đề doanh nghiệp có thể lường tránh được nhờ các chiến lược giải pháp nhất quán ngay từ đầu. Dưới đây là 6 vấn đề cơ bản và hướng giải quyết cho doanh nghiệp nhỏ.

1. LUẬT VÀ CÁC CHÍNH SÁCH LIÊN QUAN ĐẾN LUẬT

Luật là vấn đề cơ bản nhất giúp doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên tốt hơn. Doanh nghiệp nhất định phải nắm được những quy định về luật cơ bản như: tiền lương, giờ lao động, làm thêm giờ, các quy định về nghỉ phép, luật BHXH, thất nghiệp,...Những vấn đề này liên quan đến những lợi ích cơ bản của nhân viên, nên để tránh việc phát sinh những thắc mắc trong quá trình lao động doanh nghiệp nhất định phải nắm rõ.

2. TÍNH LƯƠNG

Có rất nhiều khoản lương thưởng, khấu trừ thuế phức tạp, kèm theo là những khoản lương làm thêm giờ, tính toán BHXH,... những khoản tính toán này nếu nhầm sẽ dẫn đến phát sinh rất nhiều chi phí khác, thậm chí bạn còn đối mặt với nguy cơ gặp rắc rối với cơ quan chức năng nếu như xảy ra các vi phạm. Nếu công ty chưa có bộ phận nhân sự tính lương chuyên nghiệp hãy dùng dịch vụ thuê ngoài để tránh vật lộn mất nhiều thời gian cho khâu tính lương này.

3. TUYỂN NHÂN SỰ

Có lẽ đây là vấn đề khiến doanh nghiệp đau đầu nhất khi các khoản...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,718
Bài viết
48,774
Thành viên
91,894
Thành viên mới
hiwinvietnam
Top