6 thủ thuật trong Marketing nhắm tới phái đẹp trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Người khởi tạo B
BDTD
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 298

BDTD

Level 1
Nếu doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu nhân khẩu học là nữ thì hãy bài đăng này là dành cho bạn! Xét cho cùng, phụ nữ có sức mua ở Mỹ dao động trong khoảng từ 5 đến 15 tỷ đô la hàng năm và kiểm soát hơn 60% tổng tài sản cá nhân ở Hoa Kỳ. Đối với hầu hết các thương hiệu, phụ nữ đại diện cho phần lớn khách hàng.

6-thu-thuat-trong-marketing-nham-toi-phai-dep-trong-ky-nguyen-ky-thuat-so-jpg.6249

1. Định dạng khuôn mẫu hoặc khái quát hóa thông điệp tiếp thị

Các thương hiệu nên biết chia thông điệp của họ thành các nhóm khác nhau (vd: Một người mẹ mới ở một thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn Kansas sẽ có những kỳ vọng, trải nghiệm và nhu cầu khác nhau so với một người mẹ mới ở trung tâm thành phố San Francisco.)

2. Loại bỏ màu hồng: Làm một thứ gì đó màu hồng không tự động dành cho phụ nữ

Chắc chắn, việc tô màu lại một gói màu hồng có thể đã hoạt động trong quá khứ, nhưng ngày nay, một sự thay đổi màu đơn giản (và quá phổ biến) sẽ không thu hút sự chú ý của nhân khẩu học nữ mục tiêu của bạn. Và đừng bắt đầu với ‘Pink Tax’ mà một số thương hiệu khăng khăng đặt trên các sản phẩm được thiết kế dành riêng cho phụ nữ.

Bạn không nên ngạc nhiên khi biết rằng phụ nữ mua hơn 50% sản phẩm nam truyền thống, bao gồm ô tô, sản phẩm cải tiến nhà và điện tử tiêu dùng. Và điều này không có nghĩa là Amazon cần phải tạo ra một ‘Echo for her’ màu hồng. Vậy các nhà tiếp thị cần loại bỏ giới tính của các mặt hàng này và thay vào đó tạo ra các thông điệp và chiến dịch tiếp thị cho các sản phẩm này cộng hưởng với đối tượng nữ mục tiêu.

3. Thị trường nơi khán giả của bạn sống là trực tuyến

Một nghiên cứu gần đây của Bustle cho thấy 81% nữ thế hệ cho biết phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để các thương hiệu tiếp cận họ. Trong số đó, khoảng một nửa cho biết Facebook là nền tảng được lựa chọn, trong khi nửa còn lại chọn Instagram. Pinterest cũng là một nền tảng mạnh mẽ được lựa chọn để tiếp thị cho nhân khẩu học nữ, với 78% Pinners đang hoạt động chào đón nội dung và tin nhắn có thương hiệu.

4. Đề cao lý do

Trong báo cáo của Ernst and Young Groundbreakers, E&Y đã phát hiện ra rằng phụ nữ tái đầu tư 90% thu nhập của họ vào gia đình và cộng đồng so với nam giới – những người chỉ tái đầu tư 30-40%. Trên hết, 81% millennials nói rằng họ muốn các công ty trở thành công dân tốt. Kết hợp lại, cả hai số liệu thống kê đưa ra một lập luận thuyết phục cho các thương hiệu để xem xét việc hợp tác với hoặc bảo vệ một nguyên nhân để tạo ra tiếp thị hấp dẫn cho nhân khẩu học nữ.

5. Tạo nội dung hấp dẫn

Theo một nghiên cứu của NewsCred:

30% phụ nữ từ chối đọc nội dung không giải trí hoặc thông báo
60% phụ nữ sẽ chỉ chia sẻ nội dung kích thích tư duy và thông minh
70% phụ nữ sẽ chia sẻ nội dung khiến họ cười

6. Dựa vào những người có ảnh hưởng để chia sẻ nội dung

Phụ nữ thống trị không gian tiếp thị người ảnh hưởng và chiếm 83,9% tổng số bài đăng trong năm 2017. Trong hầu hết các trường hợp, những người có ảnh hưởng nữ có xu hướng thu hút khán giả của những phụ nữ khác, điều này khiến họ trở thành kênh lý tưởng để các thương hiệu sử dụng để tiếp thị cho nhân khẩu học nữ.

Lời kết

Ngày nay, khán giả nữ hiện đại là người hiểu biết, thông minh và không bị bối rối bởi các chiến thuật tiếp thị lỗi thời. Các thương hiệu cần tập trung ít hơn vào ý tưởng chung của một khách hàng nữ và nhiều hơn vào các nhu cầu cụ thể của một thị trường mục tiêu chỉ là nữ. Để thành công, các thương hiệu cần tạo ra nội dung gây tiếng vang, giải trí và giáo dục, sau đó sử dụng những người có ảnh hưởng ở mọi quy mô để giúp chia sẻ nội dung đó trên các mạng truyền thông xã hội có liên quan.

(Anh Ngo - BDTD)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,189
Bài viết:
6,526
Thành viên
92,594
Thành viên mới
titidecor

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top