6 sai lầm phổ biến về dữ liệu khách hàng!

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 148

Kim2

Level 8
Các sếp ngày nay đều hiểu rõ dữ liệu khách hàng là vàng ròng, tuy nhiên, để hiểu thấu đáo việc lưu trữ, khai thác và sử dụng tài nguyên quý giá này ra sao thì có nhiều ý cần đào sâu:

1. Dữ liệu không tracking.
- Khách hàng được lưu nhưng ko rõ khách hàng này đến từ đâu, do sale hay marketing về, do kênh website hay do chạy quảng cáo về. --> sẽ ko đo lường được khách hàng nguồn nào thì hiệu quả, để tăng cường thu hút hoặc cắt giảm chi tiêu.

2. Dữ liệu ko phân quyền.
- Khách hàng ai đang có quyền phụ trách, thuộc phòng ban, trung tâm nào, liên quan tới sản phẩm nào.
Việc này không xử lý chuẩn ngay từ đầu, sẽ dẫn tới xung đột giữa các sale, giữa sale và marketing.

3. Dữ liệu khách hàng thiếu tính lịch sử.
- Lịch sử mua hàng, lịch sử tương tác, lịch sử trao đổi giúp cho doanh nghiệp chủ động tạo ra các chương trình tiếp cận khác nhau, giúp sale hiểu ngữ cảnh khi bắt đầu câu chuyện, tránh bị khớp hay bắt đầu lại từ đầu.

4. Dữ liệu thiếu trạng thái (tức thời -realtime).
- Khách hàng ở các lớp trạng thái khác nhau, ví dụ:
Chưa có nhu cầu --> Quan tâm --> đàm phán mua --> đã chốt --> đã từ chối .
Nếu ko nắm bắt chính xác 1 khách hàng đang ở trạng thái nào, việc phân bổ, phân tích, quản trị kinh doanh sẽ thiếu cơ sở, việc có nhiều khách hay ít khách không giúp kiếm soát kết quả kinh doanh.

5. Dữ liệu thiếu tính phân loại.
Phân loại ngành, phân loại nhu cầu, phân loại quy mô, phân loại theo tag, phân loại theo địa lý, ...

6. Phân phối và thể hiện dữ liệu.
Dữ liệu khách là quý lắm, nhưng ai cần dữ liệu gì, thể hiện dữ liệu đó ra sao trong bối cảnh họ đang dùng các thiết bị khác nhau, họ đang cần xem nhanh hay cần phân tích, họ đang di chuyển ngay ngồi 1 chỗ, họ đang dùng 1 mình hay dùng chung.... Vì bản chất, dữ liệu chỉ quý khi nó phục vụ cho đối tượng sử dụng: Sale, marketing, quản lý sale - mar, ban giám đốc nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Mỗi 1 chuyện nghe như là nhỏ, nhưng làm tốt thì cũng có thể giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội tăng trưởng lên tới 20% rồi.

(Fb Nguyen Minh Quy)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,772
Bài viết:
7,326
Thành viên
92,842
Thành viên mới
thietbinhahangkhachsan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top