6 loại Research phổ biến nhất mà người làm Marketing không thể bỏ qua

Kim2

Level 7
Làm Marketing mà thiếu Insight Consumer như lái xe mà tự nhắm mắt vậy?

Dù bạn có muốn công nhận hay không, Market Research vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ ra những con đường mà một Business nên đi. Tất nhiên, việc chọn được con đường tốt nhất còn phụ thuộc nhiều vào tầm nhìn chiến lược và kinh nghiệm của doanh nghiệp, nhưng có Research làm hậu phương sẽ giúp các quyết định về Marketing, Trade Marketing hay Sales trở nên rõ ràng và tối ưu hơn.

Ngược lại, vắng bóng market research, doanh nghiệp dễ đưa ra các quyết định bằng “kinh nghiệm” và “trực giác”, dẫn đến việc các hoạt động dễ đi theo lối mòn, đi cùng với rất nhiều rủi ro không thể nào lường trước được. Chính tư duy “làm quen tay là được, chả cần Research” khiến rất nhiều người loay hoay khi phải nhảy qua những ngành hàng mới, thị trường mới, công việc mới.

Vậy thì, cụ thể khi nào thì tôi cần Research? Và có những loại Research nào mà tôi không thể không biết?

Bạn cần hiểu rằng: Research không phải là những báo cáo chung chung mà cứ vài tháng bạn lại lên Internet download miễn phí về. Có 6 loại Research quan trọng và không thể thiếu mà hầu hết Marketer nào cũng sẽ ít nhiều đụng phải. Và hiển nhiên, các Marketer cần phải thuộc nằm lòng để có thể tận dụng sức mạnh của chúng trong mọi tình huống của doanh nghiệp.

1. CENSUS


Khi bắt đầu bước vào một ngành hàng hay một thị trường mới, bạn chắc chắn sẽ có những câu hỏi: Thị trường này có lớn hay không? Có bao nhiêu phân khúc hiện...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,810
Bài viết
44,697
Thành viên
91,551
Thành viên mới
thuhienkakakaka

Thành viên trực tuyến

Top