6 loại Influencer Marketing phổ biến hiện nay

Người khởi tạo T
thaonguyen1802
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 134

thaonguyen1802

Thành viên mới
Influencer Marketing là việc quảng bá các sản phẩm dịch vụ bằng cách hợp tác, kết nối với những người có ảnh hưởng (influencer) thường có một nhóm người theo dõi (từ vài nghìn đến vài trăm nghìn người) trên nền tảng các Social Media. Thay vì tự mình các doanh nghiệp quảng cáo cho chính các sản phẩm hay dịch vụ, thương hiệu sẽ trả tiền cho các Influencer để làm việc đó. Vậy các loại Influencer hiện nay được thương hiệu lựa chọn ra sao?

1. Nội dung được tài trợ

Với nội dung tài trợ, các Influencer và thương hiệu sẽ hợp tác với nhau trong khoảng thời gian ngắn, chủ yếu trong khoảng vài bài đăng trên kênh Social Media của Influencer. Thương hiệu thường sẽ gửi bản tóm tắt nội dung kế hoạch cho Influencer nắm bắt, nhưng người ảnh hưởng có thể sáng tạo ra các hình thức quảng bá vì chính họ hiểu được đặc điểm của những người theo dõi kênh của mình. Nếu thương hiệu quá đi sâu vào quá trình này có thể dẫn đến sự gượng gạo đối với nội cho Influencer.

2. Review sản phẩm

Các Influencer sẽ đánh giá các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu trên Social Media của mình. Theo đó thương hiệu sẽ cung cấp miễn phí sản phẩm và dịch vụ cho Influencer để họ review và giải thích những thắc mắc cho những người theo dõi Influencer. Đôi khi các Influencer sẽ gặp vấn đề về đạo đức khi các thương hiệu chỉ muốn đề cập đến các mặt tích cực mà bỏ qua các hạn chế.

Nổi bật nhất của loại hình này là video unbox, hay còn gọi là "đập hộp", các Influencer thường chưa sử dụng hay nhìn thấy sản phẩm. Chính điều này sẽ tạo được sự hứng thú cho người xem và sự chân thật của nó.

3. Cuộc thi và quà tặng

Tâm lí con người thường sẽ thích những quà tặng hay khuyến mãi, giảm giá. Thông thường hình thức này nằm trong chiến dịch marketing, nó mang lại lợi ích cho cả thương hiệu, Influencer và người dùng.Các cuộc thi thường với cách thức đơn giản để người tham gia dễ chiến thắng. Về quà tặng, các thương hiệu sẽ cung cấp số lượng sản phẩm nhất định để Influencer trao cho người theo dõi mình.

Một số loại cuộc thi và quà tặng phổ biến:

- Tham gia bài đăng của Influencer: like bài post, bình luận một cụm từ, hastag và tag vài người bạn vào bài đăng
- Tham gia với thương hiệu bên ngoài bài post: like và theo dõi kênh Social Media của thương hiệu, vào trang web thương hiệu để điền các thông tin, biểu mẫu hoặc danh sách email

4. Hợp tác sản xuất và nội dung

Thay vì thương hiệu và Influencer chỉ hợp tác một lần duy nhất. Họ sẽ chung tay để tạo ra nội dung hay sản phẩm trong thời gian dài, hình thức này phổ biến đối với các ngành mỹ phẩm, thời trang. Nơi các Influencer sẽ tạo ra các dòng mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện,...với thương hiệu của riêng của họ và xây dựng một cộng đồng yêu thích nó. Chính các Influencer sẽ quảng bá cho thương hiệu và call to action một cách mạnh mẽ và trực tiếp đến với những người theo dõi họ.

5. Đại sứ dài hạn

Ở loại hình này, các Influencer sẽ làm đại sứ lâu dài cho thương hiệu, giống như một phát ngôn viên cho chiến dịch truyền thông. Thông thường thời gian hợp tác giữa đại sứ và thương hiệu là khoảng vài tháng đến vài năm. Hình ảnh của đại sứ sẽ mang lại một số lợi ích nhất định như giúp thương hiệu luôn nằm trong tâm trí của người theo dõi Influencer, đồng thời xây dựng mối quan hệ lâu dài với Influencer. Đây là cách để làm tăng sự tin tưởng uy tín trong mắt khách hàng hơn.

6. Tiếp quản nền tảng của thương hiệu

Influencer sẽ tiếp quản thương hiệu trong thời gian ngắn, trong thời gian thương hiệu có sự kiện diễn ra. Những video về hậu trường sự kiện hay các hoạt động hằng ngày xung quanh sự kiện đó để lôi kéo người dùng tham gia.

Tuy vậy cần lưu ý, khi để các Influencer tiếp quản thương hiệu phải cung cấp tài khoản cho Influencer đăng nhập vào thì giữa thương hiệu và Influencer cần có độ tin tưởng cao và có hợp đồng cam kết. Nếu không thương hiệu sẽ gặp những rắc rối do chính các Influencer gây ra, tuy nhiên có một nền tảng có thể giải quyết vấn đề này là Snapchat, nó cho phép các thương hiệu có thể đăng các nội được tiếp quản bởi Influencer mà không cần đăng nhập tài khoản.

Influencer đang trong thời kì phát triển vượt bật do sự bùng nổ của các kênh Social Media. Thương hiệu kết hợp với họ để giúp tăng thêm sự nhận biết đối với sản phẩm cũng như thương hiệu và công ty. Nhưng để giữ được chân khách hàng lâu dài trong tương lai thì doanh nghiệp nên có đầu tư lâu dài đó chính là chăm sóc cho website của mình. Đó chính là nền tảng lâu dài cho doanh nghiệp phát triển, từ bây giờ hãy tăng cường sức mạnh cho trang web để năm 2020 doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển hơn nữa.
Mình đã sử dụng dịch vụ này và cảm thấy rất ưng nên chia sẻ cho các đồng chí, thêm nữa đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn lắm nha https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/gobranding-tang-top-3-ten-mien-cho-khach-trien-khai-dich-vu-seo-thang-12-c161a1107678.html

(Nguồn: Tomorrowmarketers)​
 
Sửa lần cuối:
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
waytomarketing Tổng quan Marketing Online 0

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,207
Bài viết:
6,575
Thành viên
92,658
Thành viên mới
tranngoctuyen
Top