6 câu hỏi định hướng nên chiến dịch Promotion hiệu quả

CASK

Thành viên
Thông thường, một nhà bán lẻ sẽ phải chi nhiều cho hoạt động chiết khấu và Promotion. Tuy chi phí tốn kém và cần đến những mô hình phân tích ngày càng phức tạp, nhiều nhà bán lẻ vẫn chạy Promotion ồ ạt để rồi thất bại cả về mặt doanh thu lẫn lợi nhuận.

Một nguyên nhân phổ biến là các nhà bán lẻ thường hoạch định Promotion một cách chung chung chứ không đi sâu tìm hiểu tác dụng của từng chiến thuật trong gói Promotion. Họ sẽ so sánh tổng thể chương trình Promotion sắp sửa tiến hành với tổng thể chương trình Promotion đã làm năm ngoái mà không đánh giá từng hạng mục chi tiết, trong khi cần phải kết hợp tốt tất cả hạng mục mới thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn đã có đầy đủ công cụ và data để lên plan tốt cho một chương trình Promotion. Cái họ còn thiếu là phương pháp logic khi tính toán hiệu quả Promotion. Để bổ sung cho thiếu sót này, chúng ta sẽ sử dụng một bộ câu hỏi định hướng, và phân tích data để tìm ra câu trả lời.

1. Nên chọn thời điểm nào?

Một chương trình Promotion có đạt hiệu quả hay không tùy thuộc vào thời điểm như: các dịp lễ lớn, ngày cuối tuần, ngày trong tuần... Nếu nắm bắt được thói quen, tần suất mua sắm của khách hàng qua những thời điểm khác nhau, nhà bán lẻ có thể dựa theo đó để xây dựng chương trình Promotion hợp lý. Chẳng hạn: vào những dịp lễ như Giáng Sinh, Valentine, Ngày của Mẹ… người tiêu dùng thường shopping nhiều hơn, đó là thời điểm thích hợp để tung Promotion. Mới đây, sau khi phân tích hoạt...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề
42,596
Bài viết
46,544
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top