6 câu chuyện tạo Buzz Marketing "gây sốt” truyền thông

Kim2

Level 8
Là một nhánh của Word of Mouth Marketing (WOMM) - Marketing truyền miệng, Buzz Marketing được xem là một trong những phương pháp tiếp thị có khả năng tạo một “hố đen” thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khách hàng, những người có ảnh hưởng khác và thậm chí là dư luận để khuếch đại thông điệp Marketing.

Có không ít doanh nghiệp đã thành công tạo ra những “cú buzz” vượt cả mong đợi, bùng nổ mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông và thông qua tiếng nói của cộng đồng, mang về một chiến dịch Marketing “thắng đậm”.

Vậy Buzz Marketing là gì? Và làm thế nào để tạo ra những “cú buzz” hoàn hảo? Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Buzz trong Buzz Marketing là một từ lóng mô tả một hành động như “kích hoạt” một điều gì đó dẫn đến sự truyền miệng. Buzz có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một quảng cáo, hoặc bất kỳ cái gì đủ “thu hút” để mọi người “bàn tán” về thương hiệu hoặc sản phẩm nào đó. Buzz bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những ý tưởng tuyệt vời/khác biệt/kỳ lạ hoặc một câu chuyện “hấp dẫn” để người khác sẵn sàng chia sẻ.

Vậy, những “thể loại” nào đủ “hấp dẫn” để tạo ra Buzz Marketing? Có 6 đề tài thường thấy để tạo nên một “cú Buzz” thành công.

1. Chuyện cấm kỵ


Con người thường có xu hướng “tò mò” những điều “không được phép”, chính vì vậy những “điều cấm kỵ” trong giới hạn văn hóa thường khích thích sự bàn tán.

Đối với Buzz Marketing...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,376
Bài viết
48,396
Thành viên
91,879
Thành viên mới
nguyenkim1312

Thành viên trực tuyến

Top