6 cách viết Content Story-Telling thu hút

Kim2

Level 8
Nếu đã làm về Content, hay nói chung là muốn bán được hàng bạn phải thủ cho mình kỹ năng viết Story-Telling thật thu hút. Đây chính là một nghệ thuật thực sự trong việc viết Content. Thường khi đọc những mẫu Content quảng cáo, ai cũng dễ mang một tâm lý đề phòng. Nhưng nếu đổi lại đó là một chiếc Story-Telling hay, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn theo và đồng cảm, thậm chí tưởng tượng mình là nhân vật trong câu chuyện. Đây là lúc bạn dễ bị thuyết phục nhất và sẵn sàng tư tưởng để mở hầu bao.

Nghe ham không? Nhưng viết Content Story-Telling vô cùng khó nhé. Nó không đơn giản như việc kể chuyện cho bạn bè nghe vì làm không khéo thì chỉ tạo ra một câu chuyện vô thưởng vô phạt, không có giá trị, không đủ sức thuyết phục để bán sản phẩm. Vậy nên để dễ dàng hơn trong việc viết ra 1 Content Story-Telling giá trị, không nhàm chán và truyền tải được cảm xúc, bạn có thể áp dụng các quy tắc sau đây:

1. Xác định góc nhìn và nhân vật:

Câu chuyện nào cũng cần có nhân vật. Đó có thể là người thật hay một vật vô tri được nhân hóa, nhưng rất định không phải là một nhân vật vô nghĩa. Bạn có thể chọn xây dựng nhân vật theo các hình tượng sau:

· Nhân vật kết nối tình cảm gia đình, bạn bè,…
· Nhân vật mang đến hy vọng.
· Nhân vật hài hước, mang đến niềm vui.
· Nhân vật có nỗi đau, điều trăn trở đang đi tìm giải pháp.
· Nhân vật có kinh nghiệm và đi truyền tải, giải đáp khúc mắc.


2. Cấu trúc câu chuyện:

Thường một Content Story Telling sẽ diễn ra theo cấu trúc cơ bản:
Giới...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
49,039
Bài viết
53,574
Thành viên
92,304
Thành viên mới
thanhhunggob
Top