6 cách để tiếp thị và bán hàng có thể làm việc cùng nhau

Trong hầu hết các công ty, các nhóm tiếp thị và bán hàng luôn gặp những trở ngại tiêu cực.

Có lẽ họ chỉ gặp nhau trong phòng giải lao vào mỗi dịp sinh nhật – hoặc tệ hơn –khi có điều gì đó không ổn xảy ra.

Họ đã bỏ lỡ mất cơ hội lớn để làm việc cùng nhau.

Nhắc đến vấn đề này, không có sự khác biệt lớn giữa tiếp thị và bán hàng.

Tiếp thị và bán hàng có cùng một mục tiêu chính: tăng doanh số bán hàng.

Trên thực tế, cách duy nhất để thực sự đạt được hiệu quả trong chiến lược tiếp thị và báo cáo đó là nắm bắt toàn bộ quy trình của khách hàng – từ tìm hiểu, xem xét, trở thành khách hàng tiềm năng và sau cùng là trở thành khách hàng thực sự.

Quan tâm lớn nhất của tiếp thị là để giúp cho việc bán hàng và ngược lại.

Nếu các nhóm này làm việc cùng nhau, cả hai nhóm sẽ đạt được kết quả công việc tốt hơn.

6-cach-de-marketing-va-ban-hang-co-the-lam-viec-cung-nhau-jpg.4594

Một nhóm Marketing và bán hàng tuyệt vời

Đội ngũ bán hàng là người trực tiếp làm việc với khách hàng.

Họ có nhiệm vụ biến các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự và thiết lập được các mối quan hệ thân thiết trong quá trình này.

Dưới đây là một số ví dụ về cách các nhà tiếp thị (marketing) sử dụng một số thông tin bán hàng hữu ích đó để cải thiện hiệu quả công việc của họ.

1. Xác thực các chi tiết Persona

Personas (hay những đại diện hư cấu...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,229
Bài viết
48,237
Thành viên
91,863
Thành viên mới
maivuan

Thành viên trực tuyến

Top