5 Tips Để Thiết kế Một Landing Page Hiệu Quả Cho Chiến dịch Email Marketing

Người khởi tạo Phan Thao Lan
Phan Thao Lan
Ngày gửi

Phan Thao Lan

Thành viên
Không phải social media, không phải blog, email marketign mới chính là cách tốt nhất để thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
Kissmetrics giải thích rằng "Với email, bạn có thể “đào tạo” thu hút khách hàng tiềm năng khiến họ muốn mong đợi nhận được thông tin của mình trong khi đó đồng thời đưa cho họ những thông tin hữu ích giá trị sản phẩm, ngày này qua ngày khác."
Nếu chu trình bán hàng được coi là quá trình khách hàng nhận biết, yêu thích và tin tưởng vào sản phẩm thì email chính là một phần của quá trình tin tưởng đó.

Nhưng làm thế nào để họ quyết định mua sản phẩm sau khi bạn đã tương tác với khách hàng qua email sau một khoảng thời gian dài? Hãy đưa họ đến Landing page (trang đích).
Trang đích là cách tốt nhất để chốt sale!
Trước tiên, hãy nói về cách làm thế nào để đưa khách hàng tiềm năng đến Landing page của bạn ngay từ lần đầu tiên.
Nếu bạn đã tạo một chuỗi email để tương tác với khách hàng tiềm năng của mình, có thể họ đã quen với việc nhận được các nội dung có giá trị, nội dung phi thương mại cũng như một số nội dung bán hàng từ bạn. 1 tips lưu ý nhỏ là cứ 3 email chia sẻ thông tin hữu ích bạn nên gửi 1 email có mục đích bán hàng, giới thiệu sản phẩm của mình như vậy khách hàng của bạn sẽ không cảm thấy khó chịu nếu bạn gửi email thường xuyên.
Mục đích chính của email marketing là bán sản phẩm. Bạn cần phải áp dụng tất cả các quảng cáo bán hàng tốt nhất trên email marketing.
Hãy bán giá trị sản phẩm chứ đừng bán tính năng của sản phẩm.
Giải đáp đầy đủ thắc mắc của khách hàng. Cung cấp dẫn chứng xác thực. Tăng thêm giá trị sản phẩm so với giá cả mà khách hàng phải bỏ ra.
Một khi họ đã sẵn sàng mua hàng, hãy đưa họ đến trang Landing page. Hãy sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) trong email của bạn, chẳng hạn như nút hoặc liên kết đến "Mua ngay bây giờ".
Sau khi họ rời khỏi email và đến trang đích của bạn, bước tiếp theo nên làm gì?
Để tiếp tục quá trình "nhận biết (know), yêu thích (like) và tin tưởng (trust)", chúng ta cần phải thêm một hành động "mua (buy)". Trang Landing page có thể giúp chuyển sự tin tưởng của khách hàng trở thành một mối quan hệ mua hàng.
Cần phải tạo trang Landing page cụ thể cho từng chiến dịch Email marketing

Bạn cần tạo những Landing page khác nhau cho từng chiến dịch, từng cá nhân hay từng sản phẩm mà bạn bán. Hãy quản lý và đo lường để đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch mà bạn đang thực hiện.
Mỗi trang đích có một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Trang đích dành cho chiến dịch email marketing chủ yếu là để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.
Và 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể tối ưu Landing page cho những chiến dịch Email marketing hiệu quả:


1.Tiêu đề trang đích Landing page phải khớp với lời chào hàng trong email bạn gửi

Nếu bạn đang bán một khóa học trực tuyến về "Làm thế nào để huấn luyện chú chó của bạn trong 3 tuần" và bạn đang thực hiện rất tốt việc bán giá trị của khóa học thông qua email thì trang đích của bạn cũng cần phải có cùng một tiêu đề tương tự.
Lý do rất đơn giản. Bạn cần phải duy trì yếu tố " tin cậy " (trust). Niềm tin là cơ sở cho mọi cuộc giao dịch. Nếu Landing page của bạn có một vài nội dung khác hoàn toàn hoặc khi họ truy cập vào trang nơi họ mua khóa học "Làm thế nào để huấn luyện chú chó của bạn trong 3 tuần" thì thông điệp Landing page sẽ trở nên không rõ ràng, không đúng như email mô tả. Họ sẽ nhanh chóng rời khỏi trang với sự tức giận và buồn phiền.


2. Thiết kế trang Landing page tốt

landing-page-ve-am-thuc-png.5330

Trang đích của bạn phải được thiết kế chuyên nghiệp để củng cố niềm tin mà bạn đã xây dựng với khách hàng tiềm năng. Bởi vì bạn đang mong muốn khách hàng phải chi tiền, vậy nên ngay lập tức họ trở nên thận trọng hơn. Họ rất nhạy bén. Khách hàng cần được đảm bảo rằng bạn sẽ không lừa tiền của họ.
Một Landing page được thiết kế nghèo nàn, sơ sài giống như vừa được làm chỉ trong 15 phút sẽ là cách nhanh nhất để đánh mất lòng tin của khách hàng. Một thiết kế chuyên nghiệp là một trong những cách tốt nhất để tăng sự tin tưởng với khách hàng với sản phẩm của bạn.


3. Yếu tố Yes-Yes

Sean D’Souza của Psychotactics nói về Yếu tố Yes- Yes: hãy cung cấp cho khách hàng của bạn 2 sự lựa chọn mua hàng. Một là sản phẩm với giá chuẩn và lựa chọn thứ hai là sản phẩm với giá ưu đãi hơn cho mức giá cao hơn.
Như vậy khách hàng của bạn sẽ có khả năng mua sản phẩm của bạn hơn. Tại sao vậy? Khi bạn giới thiệu một lựa chọn bổ sung, chẳng hạn như sản phẩm của bạn với ưu đãi đặc biệt, khách hàng sẽ rất thích thú. Họ sẽ có xu hướng muốn lựa chọn sản phẩm với mức giá cao hơn một chút nhưng được nhận ưu đãi kia hơn là mức giá thường.
Và dĩ nhiên đây là cách tuyệt vời để bạn khiến khách hàng của bạn chi nhiều tiền hơn trong khi vẫn có thể gia tăng sự thân thiết với khách hàng. Thật vẹn cả đôi đường phải không?


4. Thêm các yếu tố tin cậy

Tại sao tôi lại luôn nhắc đi nhắc lại yếu tố trust "niềm tin" ở đây. Vì chúng thật sự rất quan trọng sự rất quan trọng.
Rất ít các biểu tượng mang tính tin cậy có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng đây là những đảm bảo khiến khách hàng yên tâm. Chúng có thể là biểu tượng của các công ty bảo mật hoặc hình ảnh của một chiếc khóa nhỏ cho biết thông tin thẻ tín dụng của họ sẽ hoàn toàn được bảo mật.
Khách hàng của bạn cần sự đảm bảo rằng số thẻ của họ được an toàn trước khi họ nhấp vào nút "Mua hàng".


5. Sự đảm bảo

Nếu bạn đã làm tốt công việc của mình trong email bán hàng, khách hàng của bạn sẽ biết đến nhiều lợi ích khi mua sản phẩm của bạn. Họ đã đọc tất cả các selling point - những gì họ sẽ nhận được, họ hiểu sản phẩm của bạn khác biệt, và bạn đã trả lời hết những thắc mắc của họ.
Nhưng khách hàng luôn lo sợ. Họ sợ họ sẽ mắc lỗi. Họ sợ rằng họ có thể gặp rủi ro.
Làm sao để có thể giảm suy nghĩ lo lắng rủi ro trong tâm trí khách hàng ? Hãy mang đến cho họ một sự đảm bảo. Một sự đảm bảo với sản phẩm của bạn có thể là "Hoàn tiền 100% nếu bạn không hài lòng về sản phẩm" hoặc thậm chí còn mạnh mẽ hơn "Hoàn tiền 100% và bù thêm 10% vì không hài lòng của bạn."
Khi bạn loại bỏ được yếu tố rủi ro trong suy nghĩ của khách hàng, doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.


KẾT LUẬN
  • Thiết kế Landing page hiệu quả cho chiến dịch Email marketing là cách giúp bạn duy trì sự tin tưởng của khách hàng để có thể chốt sale nhanh chóng. Trang đích cần phải đảm bảo với khách hàng rằng họ đang tìm đến đúng nơi. Thiết kế cũng như tiêu đề của trang cần phải truyền đạt rõ niềm tin đó.
  • Bạn cũng cần phải làm cho họ thích thú với những lựa chọn của họ. Đưa ra hai lựa chọn: lựa chọn với giá tiêu chuẩn và một lựa chọn với giá cao hơn nhưng có thêm ưu đãi. Điều này làm tăng cơ hội họ mua hàng và nó làm tăng cơ hội họ chi nhiều tiền hơn.
  • Sau đó bạn cần trấn an họ một lần nữa bằng cách cung cấp cho họ những biểu tượng đảm bảo. Họ không biết bạn và họ không muốn số tiền họ bỏ ra là sai lầm. Hãy trấn an họ rằng mọi thứ đều được đảm bảo an toàn. Đây sẽ là cách tốt nhất để chốt sale nhanh chóng!
Nguồn: Ezimar Blog
 
Sửa lần cuối:

Phan Thao Lan

Thành viên
Yêu cầu bài viết phải chỉnh sửa lại bố cục cho dễ đọc hơn! Sẽ xoá nếu không được sửa sau 03 ngày bạn nhé!
Cảm ơn admin đã nhắc nhở. Nhưng admin có thể hướng dẫn mình chút không? vì mình cũng chưa rõ bố cục bài viết có vấn đề gì nữa?
 

Admin

Admin Ban Quản Trị
Cảm ơn admin đã nhắc nhở. Nhưng admin có thể hướng dẫn mình chút không? vì mình cũng chưa rõ bố cục bài viết có vấn đề gì nữa?
Bạn xem trong bài viết ấy, các đề mục và xuống dòng sát nhau, bạn chỉ cần chỉnh lại xuống dòng các đoạn văn bản và bố cục nó là ổn. Bạn soạn word như nào thì đăng bài cũng như thế thôi, như vậy người đọc mới dễ đọc và hiểu vấn đề
 

Phan Thao Lan

Thành viên
Bạn xem trong bài viết ấy, các đề mục và xuống dòng sát nhau, bạn chỉ cần chỉnh lại xuống dòng các đoạn văn bản và bố cục nó là ổn. Bạn soạn word như nào thì đăng bài cũng như thế thôi, như vậy người đọc mới dễ đọc và hiểu vấn đề
Mình đã sửa lại rồi :D Cảm ơn admin đã nhắc nhở!
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,455
Thành viên
92,399
Thành viên mới
dong3c

Thành viên trực tuyến

Top