5 sai lầm tệ nhất bạn mắc phải khi sáng tạo nội dung

Kim2

Level 8
Áp lực phải tạo ra nội dung tốt trong bối cảnh gia tăng các phương tiện truyền thông xã hội và nội dung số ngày càng mạnh mẽ. Bạn đi càng nhanh, càng dễ vấp ngã.

Sáng tạo nội dung trong content marketing lại càng dễ có gạch đá. Nhưng tránh những sai lầm dưới đây có thể giúp các bạn né được một vài những cản trở lớn trên con đường sáng tạo:

1- KHÔNG TẬP TRUNG VÀO NHU CẦU ĐỘC GIẢ

Những ngày đầu tiên khi bắt tay vào làm nội dung, một suy nghĩ chung của tất cả các thương hiệu hay marketer đó là “tập trung vào những gì chúng tôi muốn viết, muốn nói, muốn giới thiệu”, về những lý tưởng, những cảm hứng chúng tôi muốn truyền đạt… và tất cả đều liên quan tới mục tiêu cuối cùng là “bán hàng như thế nào”.

Tuy nhiên, sự thật là những người làm nội dung phải thực sự hiểu rõ khách hàng của mình, để từ đó mang tới hay truyền đạt các ý tưởng phù hợp với họ.

Để làm được điều này, mỗi thương hiệu cần tạo ra các “personas” mô tả những khách hàng mục tiêu của mình. Hiểu được họ suy nghĩ gì, và điều gì khiến họ yêu thích là tiên quyết trước khi hình thành ý tưởng sáng tạo nội dung.

Mẹo: Muốn hiểu thêm về khách hàng mục tiêu, hãy thường xuyên tạo ra các cuộc khảo sát, các cuộc trò chuyện tương tác với khách hàng, phân tích các dữ liệu hay đơn gỉan là email cho họ.

5-sai-lam-te-nhat-ban-mac-phai-khi-sang-tao-noi-dung-png.6192

2- KHÔNG CÓ SỰ LIÊN KẾT GIỮA Ý TƯỞNG NỘI DUNG VỚI MỤC TIÊU

Đã có phân tích khách hàng mục tiêu nhưng sau đó bạn lại chỉ tập trung và những ý tưởng riêng mà quên rằng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,514
Bài viết
48,548
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Top