5 sai lầm khủng khiếp khi bắt đầu chạy Google Ads

Kim2

Level 7
Google Ads hay Adwords là công cụ quảng cáo cực kì hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trên internet. Tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả gần như ngay lập tức, dễ quản lý ngân sách và chi phí theo ngày và dễ thực hiện.

Khác với hình thức quảng cáo khác, Google Awords đánh trực tiếp đến nhóm khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm và mua hàng. Đây luôn là kênh marketing hàng đầu được những doanh nghiệp lựa chọn trong các chiến dịch marketing của mình.

Tuy dễ sử dụng, nhưng với những người mới tiếp xúc với Google Adwords vẫn thường gặp những sai lầm trong quá trình triển khai:

1. CÓ QUÁ NHIỀU TỪ KHÓA TRONG 1 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO:

Thực tế, trong quá trình thực hiện các chiến dịch thì việc chạy một lúc nhiều từ khóa sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn so với chạy ít từ khóa. Với những từ khóa không mang lại hiệu quả, ta nên mạnh dạn loại bỏ, tập trung vào những từ khóa quan trọng, có tính chuyển đổi cao.

Tránh trường hợp lựa chọn từ khóa ngẫu nhiên, vừa lãng phí ngân sách lại vừa không mang lại hiệu quả.

2. TỪ KHÓA ĐỐI SÁNH RỘNG:

Đây là vấn đề thường gặp thứ 2, khi lựa chọn đối sánh từ khóa rộng dẫn đến quảng cáo sẽ không được điều hướng đúng với nhóm khách hàng mục tiêu. Những dạng từ khóa này làm cho mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện lên những truy vấn không liên quan, tiếp tục làm lãng phí ngân sách và ảnh hưởng đến những chỉ số đánh giá chất lượng trên trình quản lý Google Adwords (ví dụ như time on site, bounce rate, CTR, CVR,...)

3...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,856
Bài viết
44,743
Thành viên
91,554
Thành viên mới
yogaumi
Top