5 sai lầm khó tránh khi lập kế hoạch Trade Marketing

Người khởi tạo C
CASK
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 123

CASK

Level 1
Với vô vàn áp lực về số từ doanh thu đến số lượng hàng hóa và các chương trình khuyến mãi. Cùng hàng loạt các rắc rối xuất hiện trong suốt quá trình làm việc giữa Trade Marketing và các đối tác làm việc cùng. Người làm Trade Marketing khó tránh khỏi 5 sai lầm sau đây khi lập kế hoạch Trade Marketing

1. Không kết nối được brand xuống channel
Không hiểu được đặc điểm ngành hàng, phân khúc ngành hàng dẫn tới việc đưa ra các hoạt động trade marketing theo lối mòn, không sáng tạo.

2. Không hiểu rõ shopper

Không nắm bắt được tâm lí, động cơ và hành vi của shopper, dẫn tới việc đưa ra các hoạt động không phù hợp hoặc không đúng thời điểm.

3. Không hiểu rõ kênh phân phối

Mỗi kênh phân phối có những đặc điểm khác nhau và số lượng điểm bán khác nhau. Không hiểu rõ kênh dẫn tới việc không biết ưu tiên đánh kênh nào, mỗi kênh nên có những hoạt động gì.

4. Không xác định chuẩn thực thi, xa rời thực tế

Là 1 trade mker, khi đưa ra chương trình, activities cần phải hiểu rõ outcome và khả năng thực thi của activity đó. Nếu đưa ra 1 chương trình quá lý tưởng mà ko căn chỉnh nguồn lực của công ty thì cũng ko thực hiện được.

5. Không biết phân bổ nguồn lực tài chính như thế nào

Phân bổ ngân sách không hợp lý, ví dụ tập trung quá nhiều tiền vào promotion mà không phân bổ qua các hoạt động khác.

(Theo CASK)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,481
Thành viên mới
lephuocloc85

Thành viên trực tuyến

Top