5 sai lầm của người làm Marketing thời công nghệ 4.0

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi

Kim2

Level 8
Bạn có biết rằng chỉ cần một cái smartphone như Iphone 6 bạn có thể tự quay video với chất lượng của máy 4K? Tôi vừa quay xong không cần equip gì cả. EPIC! Đẹp dã man tuyệt vời! Cuộc cách mạng công nghệ đã đem sự bình đẳng cho tất cả mọi người. Tất cả chúng ta từ một bà mẹ bĩm sửa, một doanh nghiệp siêu mini, một cá nhân cho đến một tập đoàn… chúng ta chơi chung một cuộc chơi MARKETING GAME! Vấn đề ngày nay không phải là cần nhiều tiền, mà cần biết cách chơi cuộc chơi thú vị này.

Vì những tư tưởng truyền thống và lạc hậu, chúng ta vẫn còn sợ tham gia cuộc chơi vì sợ không đủ tiền, không có kỹ năng… và vì thế đã mất rất nhiều cơ hội. Bạn có biết 90% khách hàng nói rằng video giúp họ quyết định mua nhanh hơn. Đừng để lỡ cơ hội!!! Biết 5 ĐIỀU SAI LẦM CỦA NGƯỜI LÀM MARKETING THỜI CÔNG NGHỆ 4.0 để giúp bạn vượt qua nỗi sợ, lấy lòng tự tin khi làm marketing trong thời hiện đại


1. Cần phải hoành tráng, nhiều máy móc, lộng lẫy nhiều tiền- SAI LẦM! Bản thân tôi đã trải nghiệm bài học này. Rốt cuộc tôi đã đơn giản hóa quy trình, công cụ làm content marketing/ video marketing. 10% với đội ngũ + 90% DIY (Do It Yourself) – “Tự xử”.

2. Cần đội ngũ viết CONTENT hùng hậu- SAI LẦM! Không hề cần thiết. Có rất nhiều doanh nghiệp mướn người viết content nhưng người viết thuê không có INSIGHTS và cảm xúc và thấu hiểu nhu cầu, vấn đề, nỗi đau của khách hàng và cũng không có kiến thức của sản phẩm dịch vụ. CONTENT trở nên vô hồn, vô nghĩa. Theo tôi, bạn chỉ cần viết theo cảm hứng, cảm xúc “on the go” và kỷ luật mỗi ngày. Nếu thuê người thì bắt buột người viết phải có INSIGHTS của sản phẩm & dịch vụ.

3. Cần phải hoàn hảo và chuyên nghiệp- SAI LẦM! Bản thân tôi đã trải nghiệm bài học này. Càng quá sang chảnh, càng quá hoàn hảo thì càng xa rời người xem, người đọc và tham gia trong thời đại ngày nay. Lòng tin cậy thời nay được xây dựng từ sự chân thật AUTHENTICITY, từ dưới đi lên chứ không phải từ trên đi xuống. Video để quảng cáo sản phẩm khác với video chia sẻ giá trị.

4. Người ảnh hưởng phải có tên tuổi và nổi tiếng- SAI LẦM ! Bạn chỉ cần làm thật tốt, thật xuất sắc trong lãnh vực của mình và biết chiến lược chiến thuật truyền thông thì bạn sẽ nổi tiếng. Bạn không cần bắt đầu là người nổi tiếng và sản phẩm dịch vụ nổi tiếng.

5. Cần phải có thật nhiều followers để tạo ảnh hưởng và kinh doanh hiệu quả- CHƯA CHẮC! Bạn cần chất lượng chứ không phải số lượng. Vấn đề thành công là độ chuyển đổi từ người theo dõi sang khách hàng trung thành “ conversion rate” . Vì thế chất lượng người theo bạn, thích hợp với sản phẩm của bạn, và có đủ tiền để mua sản phẩm dịch vụ của bạn là điều quan trọng cho doanh nghiệp. Rất nhiều người tốn tiền mua Facebook ad và Google ad và hướng đến followers của mình, tuy nhiên số lượng người đó không phải là cái “chất” biến thành khách hàng của bạn.

Bạn muốn thúc đẩy doanh nghiệp, thương hiệu, tầm ảnh hưởng và doanh số của doanh nghiệp lên tầm cao mới? Bạn muốn thực hành từ A-Z chiến lược, chiến thực và quy trình Produce- Publish- Promote ( Sản xuất- Lên sóng – Truyền thông tiếp thị ) sản phẩm dịch vụ?

(Fb LanBercu)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,455
Thành viên
92,399
Thành viên mới
dong3c

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top