5 Phương pháp để cải thiện mối liên kết giữa Marketing và Finance

CASK

Level 1
Mối quan hệ giữa Marketing và tài chính nghe có vẻ khó liên quan với nhau, ngay cả khi 2 team đều chung 1 công ty và làm việc cho cùng một mục tiêu. Chúng ta thường mặc định rằng, người làm Marketing, sẽ thuộc tuýt người sáng tạo, trong khi người làm tài chính, chỉ quan tâm đến báo cáo dòng tiền. Nhưng sự thật là, mối liên kết giữa 2 mảng dường như trái ngược hoàn toàn này lại rất lớn.

Douglas Haddad, giám đốc điều hành của Advance Funds Network, một công ty hỗ trợ cho vay tài chính, nhận xét: “Người làm Marketing hay người làm Finance đều cần thiết với một doanh nghiệp như nhau”. “Cả 2 bộ phận, tuy đang sử dụng những kỹ năng khác nhau, nhưng vẫn có thể làm việc cùng nhau như một đội thành công nếu môi trường phù hợp. Sự liên kết này là điều chúng tôi tìm kiếm trước khi chúng tôi quyết định tài trợ cho một công ty mới nào đó bởi nó thực sự có thể tạo ra sự khác biệt về thành công tài chính cho một doanh nghiệp.”

Chi phí marketing thì liên tục thay đổi, và vẫn đang tiếp tục tăng lên. Ở hiện tại, dự đoán hơn 12 tỷ đô sẽ được chi trong năm 2015 chỉ tính riêng cho quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động. Ngay cả một doanh nghiệp nhỏ cũng cần ngân sách marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Vậy câu hỏi được đặt ra là, làm thế nào để bộ phận tài chính và đội ngũ marketing có thể làm việc cùng nhau và đảm bảo tiền được chi tiêu hiệu quả?

Dan Wenk - Chủ tịch của National Park Foundation (bên trái) và David French, SVP, Marketing, Communications & Corporate Partnership...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,995
Bài viết
50,204
Thành viên
91,992
Thành viên mới
Hải Anh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top