5 hình thức digital marketing hiệu quả trong thời đại 4.0

Người khởi tạo trantungbtl
trantungbtl
Ngày gửi

trantungbtl

Level 1

Trong thời đại 4.0 thiết bị di động ngày càng được sử dụng nhiều, gần như ai ai cũng sở hữu cho mình những thiết bị máy tính cá nhân và điện thoại di động, họ truy cập website, social media và các hình thức media online khác như một phần trong cuộc sống hàng ngày. Nắm bắt được xu hướng mới của việc tiếp thị, các công ty, doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ digital Ads chuyên nghiệp hình thức digital marketing cho tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình

Dưới đây là các công cụ Digital Marketing hiệu quả:

1. SEO (Search Engine Optimization)
SEO (tiếng Việt là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”) là một trong những công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing. Các Seoer sử dụng các kĩ thuật Seo như là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể nói nôm na rằng Seo là phương pháp tối ưu website làm cho thân thiện với công cụ tìm kiếm Google nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Seo đang rất phát triển bởi hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua.

2. Quảng cáo Google (Google Ads)

Quảng cáo Google thường được áp dụng đối với các công ty, doanh nghiệp có tài chính tương đối mạnh. Đây là hình thức trả tiền để quảng cáo của bạn hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Những ưu điểm mà quảng cáo Google mang lạ là:

  • Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định.-
  • Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn
  • Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
  • Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.
3. Quảng cáo Banner (quảng cáo hiển thị)
Quảng cáo Banner là hình thức khá thông dụng mà hầu hết doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn khi bắt đầu Digital Marketing. Với ưu điểm là gây chú ý cho khách hàng mục tiêu cùng với tạo được hình ảnh thương hiệu

Trước kia thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian: Cost per Duration (CPD), hình thức tính giá mà nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho banner quảng cáo của mình theo thời gian đặt trên website (ngày, tuần, tháng, năm). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại doanh nghiệp có thể tính phí quảng cáo Banner theoCPM (Cost per Milles) hay CPC (Cost Per Click)

4. Social Media Marketing
Facebook hiện nay được xem là thiên đường quảng cáo của doanh nghiệp. Với số lượng người dùng lớn cùng với lượt tương tác khủng, các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh thường lập cho mình fanpage để giới thiệu hoặc bán hàng, có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Với độ tuổi người dùng từ 18-28 tuổi, đây được xem là lợi thế lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí và tiêu dùng

Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ khác như: Blog marketing, Forum Seeding.

5. Email Marketing
Email marketing hiện nay không được sử dụng nhiều. Tuy nhiên xét về khía cạnh nào đó thì email marketing lại là hình thức có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong hầu hết các công cụ Digital Marketing

Ngoài ra việc ứng dụng Digital Marketing nên có sự kết hợp với Marketing truyền thống. Về bản chất, Digital Marketing vẫn là một tập con trong Marketing, vì vậy Doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch để tương tác hiệu quả giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống.

xem thêm:
Bí quyết marketing online hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí

Hãy liên hệ với chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích về digital marketing hay những dịch vụ khác. Gcop sẵn sàng chia sẻ, tư vấn giúp bạn lên chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ

GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
Trụ sở Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Tel: 02439197999

Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn

Website: http://google.gr/url?q=https://gcop.vn/
 

Thống kê

Chủ đề:
5,131
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,399
Thành viên mới
KoinPro

Thành viên trực tuyến

Top