5 hiểu lầm về CRM khiến doanh nghiệp chưa triển khai đã thấy bại

Người khởi tạo ptlinh
ptlinh
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 187
Rating
5.00 star(s)

ptlinh

Thành viên
Trong nền sản xuất 4.0, doanh nghiệp một là tiến lên, hai là ngừng kinh doanh. Và để tiến xa hơn nhất thiết phải ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất. Trong đó CRM là yếu tố bắt buộc. Nhưng doanh nghiệp bạn vẫn đang lúng túng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hoặc đã từng triển khai nhưng thất bại. Nguyên nhân do đâu?

Đó là lí do vì sao bạn nên đọc bài viết này giúp bạn tìm ra được lỗi sai của chính mình.


Hiểu lầm 1: CRM chỉ liên quan đến bộ phận marketing
Nhiều người cho rằng hệ thống CRM chỉ đơn giản là cung cấp dữ liệu phục vụ cho marketing. Theo đó, các công ty tiến hành thu thập dữ liệu từ một số nguồn trong và ngoài doanh nghiệp. Những dữ liệu này được xác minh, làm sạch và lưu trữ trên máy tính sau đó chúng được sử dụng cho các mục đích tiếp thị như phân đọan thị trường, nhắm mục tiêu khách hàng.

Tuy nhiên, trong thực tế CRM có phạm vi ứng dụng rộng hơn rất nhiều.


Hiểu lầm 2: CRM là một quá trình tiếp thị
Theo cách hiểu này, phần mềm CRM được thường được sử dụng cho cách hoạt động như: Phân loại, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng (cross-sales và up-sales).

Thực tế là dữ liệu khách hàng không chỉ được sử dụng để kết nối các bộ phận nội bộ mà còn được chia sẻ trên toàn doanh nghiệp thậm chí cho các nhà cung cấp và đối tác bên ngoài.


Ví dụ:
  • Người điều hành doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để sản xuất ra các sản phẩm, và dịch vụ tùy biến.
  • Bộ phận Quản lý nhân sự (HR) cũng có thể sử dụng dữ liệu để giúp tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho công ty .
  • Bộ phận Quản lý nghiên cứu và phát triển có thể sử dụng dữ liệu liên quan đến khách hàng để phát triển sản phẩm mới

Hiểu lầm 3: CRM chỉ là vấn đề về công nghệ thông tin

Đây là sự hiểu lầm nghiêm trọng nhất. Có một điều chắc chắn rằng công nghệ thông tin là một yếu tố cần thiết của CRM, vì mọi công ty đều cần công nghệ để lưu trữ và phân tích dữ liệu kinh doanh.

Nhưng công nghệ thông tin không thể thay thế các quy trình lỗi và nhân sự thiếu năng lực. Các dự án triển khai CRM thất bại ngay từ đầu vì nghĩ rằng CRM chỉ là một sáng kiến công nghệ thay vì là chiến lược kinh doanh toàn diện.

Triển khai CRM thành công liên quan đến việc mọi người cùng trải nghiệm và thực hiện các quy trình đó và mang lại giá trị cho khách hàng, công ty.


Hiểu lầm số 4: CRM chỉ dành cho các công ty lớn
Các công ty nhỏ nghĩ rằng họ không cần tới CRM, điều này sai hoàn toàn. Bởi cứ có khách hàng là phải có CRM. Bạn lưu trữ ở thông tin khách hàng ở đâu? Bạn phân loại dữ liệu như nào? Bạn tự động hóa chăm sóc khách hàng ra sao nếu không sử dụng CRM?
Hiểu lầm 5: Phần mềm CRM rất đắt đỏ
Rất nhiều CEO khi nghe đến việc đầu tư hệ thống CRM là “xoắn quẩy” vào, nghĩ rằng sẽ tốn kém chi phí lắm đây. Rất may nhờ có sự phát triên thần kỳ của công nghệ điện toán đám mây, giờ đây bạn hoàn toàn có thể sở hữu hệ thống CRM hoàn chỉnh với mức chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với hiệu quả mà nó mang lại.

Đây là 5 hiểu lầm dễ gặp nhất ở các doanh nghiệp trước khi triển khai CRM. Bạn có thấy doanh nghiệp mình trong đó ?
 
Sửa lần cuối:

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,480
Thành viên mới
Thảo Dược Catiplus

Thành viên trực tuyến

Top