5 điều rút ngắn khoảng cách giữa chiến lược và thực thi

QTVKN

Level 6
Khảo sát các nhà lãnh đạo, 2/3 trong số họ không nghĩ tổ chức của mình có năng lực phù hợp để thực thi chiến lược đã vạch ra. Hơn một nửa cho rằng, chiến lược của họ đã không thể thành công.

Bản thân tôi đã chứng kiến khá nhiều công ty thuê tư vấn nước ngoài làm xong chiến lược rồi để đó hoặc triển khai không thành công.

Rút ngắn khoảng cách giữa chiến lược và thực thi luôn là “nỗi đau” của nhiều lãnh đạo.

Các công ty đã thực hiện xuất sắc cả chiến lược và thực thi, họ đã làm gì?

Tôi xin trao đổi về 5 điều các chuyên gia Strategy & PwC đã tìm ra sau khi nghiên cứu cả công ty làm tốt và làm tệ:

Thứ nhất, cam kết sâu sắc với năng lực sở trường:

Họ không bị bẫy vào guồng quay tăng trưởng. Không chạy theo các cơ hội thị trường nơi mà họ không có khả năng chiến thắng.

Không giống các công ty khác, họ hiểu rất rõ về việc gì họ làm tốt nhất; từ đó, phát triển các giá trị bền vững và xây dựng năng lực riêng có bản sắc riêng, những năng lực có thể tồn tại trong dài hạn. IKEA là một ví dụ, họ chỉ tập trung nghiên cứu con người sống và sinh hoạt ở nhà của họ như thế nào, và bám sát các sáng tạo với mô hình tự lấy hàng, tự mang hàng và tự lắp đặt.

Cái này tôi đã liên tục nhất mạnh khi hướng dẫn làm chiến lược, hay trong các bài viết, bài “góc nhìn về chiến lược – chiến lược lấy nông thôn bao vây thành thị của Viettel” là một ví dụ.

Thứ hai, họ truyền tải toàn bộ các nội dung chiến lược vào hoạt động hàng ngày

Nhiều nhà quản lý cho rằng, các công ty nên theo những bài học...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,561
Bài viết
44,437
Thành viên
91,519
Thành viên mới
gianphoimaichien

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top