5 điều rút ngắn khoảng cách giữa chiến lược và thực thi

QTVKN

Level 6
Khảo sát các nhà lãnh đạo, 2/3 trong số họ không nghĩ tổ chức của mình có năng lực phù hợp để thực thi chiến lược đã vạch ra. Hơn một nửa cho rằng, chiến lược của họ đã không thể thành công.

Bản thân tôi đã chứng kiến khá nhiều công ty thuê tư vấn nước ngoài làm xong chiến lược rồi để đó hoặc triển khai không thành công.

Rút ngắn khoảng cách giữa chiến lược và thực thi luôn là vấn đề cực kỳ đau đầu của chủ doanh nghiệp và đội ngũ lãnh đạo cao nhất. Đọc đến đây, chắc chắn có nhiều người nhận ra rằng tôi đang nói đến “nỗi đau” của nhiều doanh nghiệp, đội ngũ lãnh đạo.

Cách nào giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời sẽ giúp ích cho rất nhiều doanh nghiệp. Ba chuyên gia, đồng thời là lãnh đạo kỳ cựu của Strategy& - PwC đã thực hiện một nghiên cứu thực tế. Họ nhìn sâu vào hoạt động của các công ty xuất chúng, như Amazon, Apple, Starbucks, IKEA … để phân tích, tìm câu trả lời, xem các công ty đã thực hiện xuất sắc cả hai khả năng, là: chiến lược và thực thi, họ đã làm gì.

Tin vui là, kết quả này cũng thống nhất với tinh thần và các nguyên tắc tôi đang tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp về chiến lược và thực thi quản trị trải nghiệm khách hàng cũng như trong các bài viết của tôi trên báo và facebook từ trước đến nay.

Đây là điều họ đã tìm ra, 5 cách đưa chiến lược vào thực tế:

Thứ nhất, cam kết sâu sắc với năng lực sở trường:

Họ không bị bẫy vào guồng quay tăng trưởng. Không chạy theo các cơ hội thị trường nơi mà họ không có khả năng chiến thắng.

Không giống các...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,773
Bài viết
48,832
Thành viên
91,903
Thành viên mới
chonmuacobe

Thành viên trực tuyến

Top