5 điều cần hiểu về Content Mantra

QTVKN

Level 6
Các điều kiện sau sẽ làm nên một người làm content hiệu quả.

Định nghĩa hiệu quả: Người nghe/xem thấy thích, cảm tình với nôi dung content, từ đó có brand advocacy (ủng hộ) & mua hàng một cách tự nguyện.

Yêu công việc

Bạn yêu sản phẩm của mình 100 lần mới may ra khiến người khác yêu được một lần. Nếu bạn chán ghét sản phẩm mình muốn bán, content của bạn thất bại ngay từ khi chưa bắt đầu.

Một Barista nổi tiếng của thành phố Dusseldolf yêu công việc của mình đến nỗi anh ấy có thể post di post lại hàng ngày cốc cafe anh ấy làm không biết chán, viết những dòng về nghề nghiệp của mình làm như viết thư tình.

Content của anh ấy sáng tạo một cách nguyên bản. Hấp dẫn một cách tự nhiên, dù không phải khi nào cũng mới.

Hiểu sản phẩm

Phải hiểu, hiểu rất sâu về sản phẩm.

“ vận tốc 96km/h, tiếng ồn lớn nhất trong xe Rolls-Royce phát ra từ chiếc đồng hồ điện tử”.
Để viết được 01 câu đắt khủng khiếp như vậy, ngài Ogilvy chắc phải tìm hiểu rất kỹ, quan sát rất tinh tế lắm lắm.

Kiến thức rộng

Content, về bản chất là mang tính giải trí & thông tin hữu ích (tất nhiên vì mục đích thương hiệu). Kiến thức về lịch sử, xã hội, văn học, âm nhạc, phim ảnh v.v… là những nguyên liệu làm nên một content hấp dẫn. Bạn không thể làm được một cốc cappuccino mê đắm khi thiếu hạt rang xay arabica thơm, sữa tươi chuẩn & một trí tưởng tượng lãng mạn khi tạo hình latte.

Tôi đã chứng kiến một số bạn làm content một ngày bỗng dưng thấy chán. Họ không chán sao được khi viết đi viết...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,634
Bài viết
44,512
Thành viên
91,526
Thành viên mới
dinhphuocviet

Thành viên trực tuyến

Top