5 dạng "khoảng cách" hay mắc phải giữa khách hàng và người làm marketing

QTVKN

Level 6
5 dạng “Khoảng cách” hay mắc phải giữa khách hàng và người làm marketing

1. Khoảng cách về kiến thức sản phẩm

Một nhãn hàng launching ra thị trường rất tự tin với thông điệp: nước giặt của tôi giặt siêu sạch và giá cạnh tranh rẻ nhất thị trường.

Nhưng khi khảo sát khách hàng thì câu chuyện đã không như những gì Brand Manager nghĩ, khách hàng chỉ quan tâm đến bức xúc của chính bản thân họ. Họ chỉ quan tâm khi tay chạm vào thì có bị dị ứng hay không, nước giặt có mùi thơm dễ chịu, họ và con họ có bị dị ứng với mùi đó không.

Vì thế thay vì chỉ chăm tập trung vào USP và định vị và thực hiện các chiến lược “nhồi nhét” thì nên nghiên cứu thị trường và đi sâu vào cùng khách hàng để tìm hiểu cái gì gần gũi nhất mà khách hàng mong đợi.

2. Khoảng cách về kỳ vọng

Khi ra mắt sản phẩm gạo Séng Cù, thương hiệu gạo mong muốn đem đến cho khách hàng một loại gạo Séng cù ngon nhất thị trường. Nhưng khoảng cách về kỳ vọng giữa khách hàng và thương hiệu thường bị vênh rất nhiều. Sau đây là 1 câu chuyện:

Khách hàng thường kỳ vọng gạo Séng cù dễ nấu, giá chỉ cao hơn gạo bình thường một chút, gạo Séng cù mềm dễ ăn. Thì đa số khách hàng bị khoảng cách kỳ vọng là thất vọng rất là nhiều. Vì tính rẻ, dễ nấu và cao hơn bình thường một chút mà trên thị trường rất nhiều loại gạo Séng cù bị trộn với gạo rẻ tiền khác, làm cho việc tìm 1 loại Séng cù trên thị trường chuẩn không hề dễ dàng.

Tuy nhiên cứ tiếp tục theo đuổi chất lượng chuẩn mực (100% ko pha trộn) về...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
D Thảo luận - Hỏi đáp Marketing 0

Thống kê

Chủ đề
46,057
Bài viết
50,274
Thành viên
91,993
Thành viên mới
heorungdilac

Thành viên trực tuyến

Top