5 chú ý đến các vấn đề Seo khi làm website bán hàng

Người khởi tạo Hana
Hana
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 774

Hana

Level 3
Bài này được Brian Patterson viết và đăng lên SearchEngineLand.com cách đây 2 ngày, tôi thấy hay quá nên tạm dịch lại cho các bạn, đặc biệt hữu ích cho những ai đang làm website bán hàng với số lượng lớn sản phẩm. Nếu thấy có ích hãy SMASH THAT LIKE BUTTON và chia sẻ nhé
♥.

slide-jpg.1838

Nếu bạn đang làm 1 website bán hàng với số lượng sản phẩm khổng lồ, bạn không thể ngồi tối ưu từng chút một cho từng trang của mình, vậy thì làm sao để có 1 kết quả SEO mỹ mãn? Một khi website bán hàng của bạn đã có quá nhiều trang (sản phẩm), thì cách tối ưu thông thường không còn phù hợp với bạn nữa, bài viết dưới đây sẽ nêu ra cho bạn 5 yếu tố quan trọng để giúp tối ưu một website bán hàng hiệu quả (với ít công sức bỏ ra hơn).

1. Yếu tố index website

Đây là yếu tố quan trọng nhất để một website có thể có chỗ đứng trên trang tìm kiếm. Muốn website bán hàng của bạn có thứ hạng tốt, thì việc đầu tiên mà bạn phải làm đó là kiểm soát được số lỗi 4xx và 5xx của website. Vì số lượng sản phẩm quá lớn, bạn thường bỏ qua vấn đề này, thực tế thì rất khó kiểm soát bằng cách thông thường, nhưng hãy hạn chế nó bằng cách cố gắng đừng xóa sản phẩm hoặc dùng tính năng 301, 302 (redirect). Hãy thường xuyên theo dõi và kiểm tra Google Console để kiểm soát số lượng lỗi, cố gắng giữ số lượng này càng thấp càng tốt.

Website của bạn càng nhiều lỗi 404, bạn càng khó lên top (hiểu như vậy cho nhanh).

2. Menu

Các trang nằm ở menu của website sẽ được ưu tiên index trước. Hãy tận dụng điều này để index các trang quan trọng của mình lên google, các trang quan trọng, các category... bạn hãy sắp xếp lên menu. Hãy xem cách mà https://www.amazon.com/ bố trí menu của mình, hiện tại các trang thương mại điện tử lớn ở Việt Nam cũng đang làm theo cách này. Các trang quan trọng bố trí ở tầng cao thì sẽ càng dễ index.

Lưu ý: Google bot sẽ đọc website của bạn từ trên xuống, nên trang nằm càng cao trên menu thì sẽ quan trọng hơn các trang nằm dưới, hãy tận dụng điều này.

3. Tối ưu on-page cho trang Category

Một trang category thông thường chỉ chứa sản phẩm mà không có nội dung, điều này sẽ khiến google bot "bối rối" và không biết nên index trang này với nội dung gì. Cho nên để website rank tốt ở mấy trang category bạn nên viết 1 vài dòng ngắn ở trang category này, tối thiểu 300 chữ, có các từ khóa mà mình cần SEO cho chuyên mục đó, trang danh mục sản phẩm của bạn sẽ dễ lên top hơn.

4. Product schema

Product schema là gì thì mọi người tự google tìm hiểu nhé. Người Việt mình thường bỏ qua yếu tố này nhưng thực sự nó rất quan trọng, hơn nữa đầu năm nay GOogle vừa thông báo sẽ chú trọng hơn vào schema, nên nếu được bạn hãy nghiên cứu code thêm schema cho các sản phẩm của mình nhé.

Hiểu đơn giản, product schema là 1 chuẩn chung để Google đọc sản phẩm của bạn, nó sẽ biết được sản phẩm đó giá bao nhiêu, sale bao nhiêu %... Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn tìm trên google tên sản phẩm, và website của bạn hiển thị lên với đầy đủ thông số như giá, sale off, số đánh giá... ngay trên trang tìm kiếm. Nghe như vậy có thích không?

5-chu-y-den-cac-van-de-seo-khi-lam-website-ban-hang-png.1837

5. Cấu trúc link

Cái này cực kỳ quan trọng! Hiểu nôm na thế này:

- Link càng ngắn, ít dấu / thì bạn càng dễ lên top
- Từ khóa càng nằm đầu link thì bạn càng dễ lên top
- Cấu trúc link càng ngắn gọn, logic thì bạn càng dễ lên top

Hiểu được điều này bạn nên cố gắng đơn giản hóa cấu trúc link sản phẩm của mình. Cố gắng đừng để quá 2 thư mục cha:

Ví dụ: link www.website.com/thu-muc-a/thu-muc-b/thu-muc-c/san-pham.html là quá dài và phức tạp, nên rút ngắn lại còn 2 thư mục nếu được.

Trên đây là 5 yếu tố mà bạn cần chú ý khi làm một website bán hàng, hãy đọc thật kỹ và cố gắng làm theo 5 yếu tố trên để website có thể lên top tốt hơn bạn nhé.

Theo Vivu Team
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,420
Bài viết:
6,911
Thành viên
92,784
Thành viên mới
ReplusOffice

Thành viên trực tuyến

Top