5 cách thu hút khách hàng trên online mà không cần chạy quảng cáo

Người khởi tạo P
ptuan
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 364

ptuan

Thành viên mới
Ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 cách để thu hút khách hàng trên online mà không cần chạy quảng cáo.

Đương nhiên tôi không phủ nhận sức mạnh của quảng cáo. Nó quá tuyệt vời và phải áp dụng ngay để phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên có những chiến lược, cách thức khác cũng có sức mạnh vô cùng ghê gớm không thua gì quảng cáo và nó còn mang lại lợi ích khác về mặt thương hiệu mà quảng cáo không mang lại được. Hoặc đôi khi một số sản phẩm không quảng cáo được thì càng cần phải tập trung vào 5 chiến lược này.


1. Đầu tiên tôi muốn đề cập đến làm làm youtube

Tại sao tôi lại nói đến youtube đầu tiên. Vì hiện tại youtube đang rất mạnh. Doanh nghiệp của tôi đã từng được cứu sống bởi một video youtube đạt trên triệu view và nó mang cho chúng tôi một lượng khách hàng vô cùng nhiều và là nền tảng để chúng tôi phát triển.

Năm 2018 vừa rồi CEO youtube thông báo số kênh youtube đạt nút vàng tức là trên 1 triệu đăng ký đã tăng 40% so với trước đó. Điều đó cho bạn thấy sự tăng trưởng kinh khủng của youtube như nào.

Người dùng xem youtube cũng tăng đáng kể bởi vì youtube bây giờ có quá nhiều thứ hay ho để xem.

Đăng youtube hoàn toàn miễn phí và làm video cũng không cần quá cầu kỳ. Bạn có thể thấy những kênh youtube như Tam Mao TV, quay phim rất đơn giản chỉ cần một chiếc máy quay nhỏ nhưng mỗi video luôn được vài triệu lượt view. Do đó bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể xây một kênh youtube của riêng mình và thu hút một lượng lớn khách hàng từ đó.

2. Đó là Group facebook

Mỗi một mạng xã hội có một cách giao tiếp khác nhau. Đó là câu nói của một doanh nhân nổi tiếng về mạng xã hội mà tôi rất ngưỡng mộ là Gary Vee. Nhưng tôi không hiểu rõ câu nói đó lắm cho đến đợt vừa rồi tôi có làm vài video chia sẻ về kinh doanh online. Tôi đăng video đó lên fanpage của mình và bỏ một ít tiền khoảng 100.000 vnd để cho nhiều người biết đến video hơn. Mặc dù là video tôi chia sẻ rất giá trị và hoàn toàn miễn phí nhưng các bạn biết không ạ, kết quả chỉ có dưới 10 người like và 1 bình luận.

Tôi rất buồn. Nhưng đúng lúc đó thì anh cùng công ty bảo tôi thử đăng lên group facebook về marketing xem. Tôi đăng lên thì các bạn biết không ạ. Tôi đăng lên thì họ bảo đợi duyệt nên tôi quên đi mất. Tối khi về nhà thì tôi thấy thông báo facebook của mình vài trăm thông báo. Tôi không biết có chuyện gì đã xảy ra mà nhiều thông báo thế. Tôi mở ra thì thấy bài viết của tôi đăng trên 2 group đều đã được duyệt và đang được người ta like, bình luận ầm ầm. Tổng like gần 800 người và bình luận khoảng 200 người. Lúc đó tôi mới thấy sự khủng khiếp của group trên facebook. Nên nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì thì hãy tìm group liên quan đến lĩnh vực đó nhé, nó có thể tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn mà hoàn toàn miễn phí.

3. Đó là hợp tác với người ảnh hưởng trên online

Người ảnh hưởng trên online là người như thế nào? Thì đó là những người có hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu người follow trên mạng xã hội. Mỗi một thông tin họ đưa ra có thể thu hút một lượng lớn fan vào bình luận, chia sẻ. Và đương nhiên nếu sản phẩm của bạn được PR thì sẽ bán được rất nhiều hàng.

Việc của bạn là phải tập trung tạo ra danh sách những người ảnh hưởng đó và tập trung thuyết phục họ hỗ trợ bạn.

Một câu chuyện tôi rất thích về 1 người ông ấy áp dụng nó rất thành công đó là Chet Holmes tác giả cuốn sách “Cỗ máy bán hàng tối ưu”

Ông ấy chia sẻ ông đã giúp tạp chí của ông tăng gấp đôi doanh thu trong 3 năm liền bằng chiến lược này.

Tức là ông liệt kê ra 167 khách hàng lớn mà thường xuyên đặt quảng cáo trên các tạp chí trong lĩnh vực của ông. Ông biết rằng nếu ông thuyết phục được những người này đặt báo trên tạp chí của ông thì ông sẽ giúp doanh thu tạp chí tăng vọt cũng như những khách hàng khác cũng sẽ bắt chước đặt báo trên tạp chí của ông.
Vì vậy ông chỉ tập trung vào 167 khách hàng lớn này. Và năm đầu tiên ông thuyết phục được 30/167 người. Và sang năm thứ ba thì 167 người đó đều đặt quảng cáo trên tạp chí của ông. Nhờ vậy tạp chí của ông đã trở thành tạp chí top đầu trên thị trường với doanh thu tăng trưởng vượt bậc.

4. Hợp tác với các affiliate

Ý tưởng cũng giống chiến lược 3 nhưng các affiliate ở đây họ không nhất thiết là một người có sức ảnh hưởng trên online nhưng họ có một biệt tài là chạy quảng cáo giỏi. Họ bỏ tiền chạy quảng cáo và bằng kĩ thuật quảng cáo của mình họ mang đến cho bạn những khách hàng chất lượng. Việc của bạn là lo mọi khâu còn lại từ việc chốt sale, giao hàng, kế toán,…và trả hoa hồng cho họ. Điều tuyệt vời khi hợp tác với các affiliate là bạn có một ngân sách quảng cáo không giới hạn. Tôi từng nghe phong phanh có một bên affiliate nào họ chạy quảng cáo 1 tỷ đồng/ngày cho một công ty nào đó. Công ty đó chắc sẽ sung sướng lắm khi doanh thu lớn mà ít rủi ro.

5. Đó là livestream facebook cá nhân

Một trong những người anh mà tôi ngưỡng mộ livestream thu hút được rất nhiều khách hàng đó là anh Nguyễn Tất Kiểm. Anh livestream rất đều đặn và mỗi video thu hút được nghìn người xem, bình luận rồi chia sẻ cũng đến cả nghìn lượt, thật tuyệt vời. Mỗi video livestream đó bằng bỏ cả trăm triệu tiền quảng cáo. Do đó bạn hãy tận dụng sức mạnh của livestream trên profile cá nhân nhé.

Trên đây là 5 cách để thu hút khách hàng trên online mà không cần chạy quảng cáo. Chúc bạn dựa vào đó có ý tưởng để phát triển công việc kinh doanh online của mình!

FB Pham Tuan
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,481
Thành viên mới
lephuocloc85

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top