Chia sẻ 5 cách để có thể đi đầu trong content marketing

Người khởi tạo trantungbtl
trantungbtl
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 169

trantungbtl

Level 1
Xu hướng tiếp thị nội dung đang thay đổi và chúng ta - những doanh nghiệp đang từng bước đi lên cần phải tạo được những dấu ấn với khách hàng. Vậy những dấu ấn đó là đâu. Đó chính là content, chỉ có content mới truyền tải được những điều mà doanh nghiệp muốn nói. Dưới đây là cách đảm bảo rằng chiến lược Content Marketing của bạn vẫn có hiệu quả trong năm 2019.

Theo một nghiên cứu mới nhất, các doanh nghiệp đang ngày càng ý thức được tầm quan trọng của content marketing. Họ xây dựng cho mình cả một đội ngũ chuyên viết content nhằm tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ và nhận biết thương hiệu đối với khách hàng. Và nếu như bạn không có cho mình một đội ngũ chuyên viết content marketing thì bạn có thể áp dụng 7 bước sau đây chắc chắn sẽ có hiệu quả trong chiến lược Marketing năm 2019 này

1. Làm đúng những điều cơ bản
Mọi thứ đều xuất phát từ cái cơ bản. Đó chính là cái cốt lõi để tạo nên thành công. Hãy lên cho mình một chiến lược content marketing bằng văn bản điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về xu hướng hiện tại kèm theo đó bạn có thể dễ dàng đuổi kịp nếu như có bất kể sự thay đổi nào xảy ra đối với xu hướng này

2. Cải thiện chiến thuật phân phối nội dung tiếp thị
Một bài viết dù có hay, hấp dẫn thế nào cũng sẽ không có ý nghĩa gì cả nếu nội dung đó không được hiển thị đúng đối tượng mà bạn mong muốn. Vì vậy phân phối nội dung là một phần quan trọng trong chiến lược Content Marketing.

Hệ thống phân phối nội dung cũng đang thay đổi, và sẽ là thách thức lớn cho các nhà làm tiếp thị nội dung trong năm 2019. Đó là tìm ra các kênh phân phối mới và xây dựng chiến thuật phân phối nội dung đến đối tượng phù hợp.

Hãy đặt ra cho mình những câu hỏi để có thể khám phá ra những kênh nào tăng tỉ lệ chuyển đổi và tìm hiểu được nhu cầu khách hàng là gì từ đó bạn sẽ có thể xây dựng một kênh phân phối nội dung tiếp thị hiệu quả
  • Kênh nào có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất?
  • Hành trình mà khán giả của bạn đến với trang web của bạn là gì?
  • Thiết bị mà khán giả bạn đang dùng có xu hướng tiếp cận những loại nội dung nào?
  • Thời gian tốt nhất để tiếp cận khán giả là khi nào?
  • Thông điệp nào là tốt nhất để thể hiện nội dung tiếp thị?
  • Tần suất lý tưởng để xuất hiện nội dung?
Những câu hỏi này có thể giúp bạn cập nhật chiến lược Content Marketing và điều chỉnh theo nhu cầu của đối tượng khán giả mục tiêu để có được hiệu quả tốt nhất trong việc phân phối nội dung.

3. Thu hẹp đối tượng của bạn
Bạn càng thu hẹp đối tượng thì nội dung tiếp thị của bạn càng cụ thể và khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Tiếp thị hiện đại không có nghĩa là cố gắng “la hét” thông điệp của bạn đến tất cả mọi người và hi vọng có ai đó sẽ lắng nghe mà nó cần phải có sự tinh tế và chắt lọc. Tiếp thị không phải cho càng nhiều người càng tốt mà cần phải đúng đối tượng. Vì thế bạn đừng sợ thu hẹp đối tượng với suy nghĩ là sẽ giảm khách hàng của bạn

4. Sử dụng ngân sách và thời gian cho việc thử nghiệm
Mặc dù ưu tiên cho những kênh phân phối nội dung hiệu quả, bạn cần dành một ngân sách và thời gian nhất định để thử nghiệm những điều mới mẻ.
Tìm các kênh mới và thực hiện các chiến thuật quảng cáo mới có thể tạo ra đột phá cho chiến lược Content Marketing sắp tới của bạn. Chắc chắn sẽ có nhiều rủi ro, nhưng điều quan trọng là bạn rút ra được những bài học bổ ích cho mình. Đó cũng có thể là một cơ hội lớn để đón đầu xu hướng khi tiếp cận các công nghệ mới.

5. Đặt đối tượng mục tiêu của bạn lên hàng đầu
Nội dung không thể tự sinh ra được, nó được dựa trên nhu cầu của khách hàng. Vì vậy để sáng tạo và có một nội dung chất lượng bạn cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng là gì, họ có sự thay đổi nào để nội dung của bạn không bao giờ hết "mốt". Hãy dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, hiểu sâu hơn nhu cầu và hành vi của khán giả bạn đang có và những gì họ cần từ bạn.

Content marketing đang là xu hướng không chỉ của doanh nghiệp mà còn của các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Đó là yếu tố tiên quyết để giữ chân và thu hút khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Với 5 bước trên đây sẽ giúp bạn có được một chiến dịch content marketing hiệu quả. Liên hệ với chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích cùng với các dịch vụ khác

GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU

Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
Website: http://google.com.gt/url?q=https://gcop.vn/

Xem thêm: Bí quyết viết content bán hàng trăm đơn/ngày
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top