5 bước xây dựng integrated media plan

Kim2

Level 6
INTEGRATED MEDIA PLANNING là một quá trình nhãn hàng đưa ra những quyết định để truyền tải thông điệp của mình tới đúng đối tượng mục tiêu, ngay đúng thời điểm, qua các kênh tiếp cận phù hợp, hay đơn giản là đảm bảo được 4 yếu tố cốt lõi: Right audience, Right place (Media Channel), Right time, Right message.

Đề cập về các bước xây dựng nên INTEGRATED MEDIA PLAN chỉnh chu, có 5 bước mà mọi planner cần phải theo sát và tối ưu:

1/ Ambition & Challenge: Xác định rõ các mục tiêu của doanh nghiệp và KPI cho từng mục tiêu (Business Objective, Marketing Objective, Advertising/Communication Objective).

2/ Tìm kiếm Insight: tìm hiểu về lí do phía sau gây phát sinh nhu cầu nào đó của khách hàng, nằm ở tầng sâu hơn so với những nhu cầu thể hiện trên bề mặt, tác động đến hành vi khách hàng.

3/ Media Strategy: giai đoạn đưa ra giải pháp và lập kế hoạch Media dựa vào Media Mix. Hiểu rõ mỗi channel có một thế mạnh riêng (kênh truyền thống và kênh Digital) sẽ giúp planner đặt thông điệp đúng nơi, đúng lúc để liên tục nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu.

4/ Activation/Deployment: giai đoạn triển khai và thực hiện các kế hoạch và chiến dịch đã đề ra trong giai đoạn Strategy.

5/ Measurement: giai đoạn đánh giá hiệu quả chiến dịch sau khi triển khai bằng cách dựa vào bảng KPI được đặt riêng cho từng channel và so sánh với KPI đặt ra ở bước đầu.

(Ha Dang Khoi - Group Marketing)
 

Thống kê

Chủ đề
39,025
Bài viết
42,727
Thành viên
91,344
Thành viên mới
thaptoandaibo

Thành viên trực tuyến

Top