5 bước đơn giản tự triển khai một chiến dịch Influencer Marketing

Kalzen Tech News

Thành viên mới
Trước hết, để tóm gọn lại về Influencer Marketing, định nghĩa nó trong một câu duy nhất là “Một hình thức truyền tải thông điệp của thương hiệu đến một thị trường lớn thông qua các KOLs hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội.”

Những dữ liệu
  • Influencer marketing được 94% marketer đánh giá có hiệu quả khi sử dụng (thị trường US, ở Việt Nam hên xui).
  • Bạn có thể track được hiệu quả truyền thông cũng như số sale cụ thể trên mỗi KOL.
  • Influencer marketing mang lại ROI gấp 11 lần so với quảng cáo truyền thống (traditional advertising chứ không phải digital hen).
  • Influencer marketing có ảnh hưởng cực lớn đến quyết định mua hàng của thế hệ Millennials (18-35) và sẽ có ảnh hưởng lớn hơn nữa đến Gen Z sau này.
  • Cụ thể có hơn 50% người dùng nói rằng họ thường xuyên hoặc luôn luôn xem review trên internet trước khi ra quyết định mua hàng.

Các bước triển khai

Xác định goals cho campaign

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải xác định mục tiêu cho chiến dịch chứ không phải ngược lại là chạy chiến dịch rồi nghĩ nó có thể mang lại cái gì. Dưới đây là một số goal tiềm năng của Influencer marketing:
  • Doanh số
  • Brand awareness (tăng trush chẳng hạn)
  • Lượt đăng ký (event, lượt dùng thử…)
  • Tăng traffics...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,057
Bài viết
50,274
Thành viên
91,993
Thành viên mới
heorungdilac

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top