4 xu hướng marketing trong năm mới

brandvn

Thành viên
Sự phát triển hành vi người dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số khiến các doanh nghiệp phải thích nghi nhanh bằng các chiến lược marketing phù hợp với thị hiếu thị trường hoặc sẽ phải chấp nhận bị đào thải.

Năm 2018, ngành marketing đã chứng kiến một số xu hướng lớn dựa trên nền tảng khách hàng, cộng đồng và video quảng cáo. Năm nay, Tạp chí Tech in Asia đã đưa ra 4 xu hướng marketing đáng chú ý trong năm mới 2019. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Cuộc cách mạng tìm kiếm

Tìm kiếm văn bản thuần túy sẽ nhường chỗ dần cho tìm kiếm bằng hình ảnh trực quan (visual search) và tìm kiếm từ giọng nói (voice search). Điều này có thể không mấy ngạc nhiên, bởi theo một báo cáo của Slyce cho thấy, 74% người mua hàng nhận thấy việc tìm kiếm bằng văn bản thuần túy sẽ là không đủ khi tìm sản phẩm.

Visual search - tìm kiếm trực quan, là nơi hình ảnh được tải lên internet để lọc ra kết quả chính xác hơn, đã được các công ty như Pinterest và Google áp dụng khá thành công. Pinterest là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng hình ảnh để tìm kiếm các nội dung liên quan. Hồi tháng 2/2018, ứng dụng này thu hút lượng người dùng tăng gấp đôi so với 6 tháng trước đó.

Đối với voice search - tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng nhập lệnh bằng lời nói cho trợ lý ảo - chẳng hạn Alexa và Siri - và chờ phản hồi các thông tin liên quan. Các dự đoán về việc sử dụng tính năng này trong tương lai rất khả quan. Theo dự đoán của ComScore thì vào năm 2020, một nửa số lượt tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,653
Bài viết
49,814
Thành viên
91,972
Thành viên mới
Dam Thao

Thành viên trực tuyến

Top