4 vấn đề Seo Content không hiệu quả?

Người khởi tạo M
meoblog
Ngày gửi Bình luận: 3 Lượt xem: 1K

meoblog

Thành viên
Hiện nay, rất nhiều công ty – đặc biệt là các công ty B2B – đang phải vật lộn với việc tạo ra các bài viết chuẩn SEO làm sao để thu hút người đọc.

“Chúng tôi tạo ra rất nhiều content mỗi tháng, nhưng chúng hoạt động không hiệu quả. Bài viết SEO của chúng tôi có vấn đề chất lượng, và chúng tôi không biết phải làm gì.”

“Các copywriter của chúng tôi không chịu tối ưu hóa content của họ vì họ nghĩ ‘SEO writing’ là không tốt. Làm thế nào để khắc phục điều này? “

“Làm thế nào để có thể đạt được nhiều lượng truy cập của Google và tăng số lần ghé thăm trang web của chúng tôi? “

Nghe có vẻ quen không?

Dưới đây là một số vấn đề cần được xem xét ngay lập tức nếu bạn đã dồn rất nhiều tâm sức vào SEO Content nhưng vẫn không hiệu quả. Và bạn không biết phải làm gì tiếp theo.

4-van-de-seo-content-gap-phai-jpg.1605


Vấn đề 1: Chất lượng bài viết seo kém?

Giải pháp: Xem xét lại quá trình viết content seo, cơ cấu nhuận bút và phụ cấp

Lỗi này thường mắc ở các cơ quan, nhà xuất bản và các công ty có đội ngũ writer lớn. Trong nhiều trường hợp, áp lực về số lượng bài khiến cho các writer bị choáng ngợp, viết quá nhanh, quá ẩu.

Bạn nên lấy ý kiến phản hồi từ đội ngũ writer về khối lượng công việc mà họ phải đảm nhận: Họ có thường xuyên phải làm thêm giờ để hoàn thành công việc hay không? Họ có quan tâm đến chất lượng bài viết chuẩn seo của mình hay không? Nếu đội ngũ writer của bạn đang làm việc quá tải. Bạn nên xem xét thuê các writer, các dịch giả tự do để bổ sung vào khoảng trống.

Trong trường hợp bạn thuê nhân lực, thuê viết bài seo bên ngoài 100%. Chắc chắn vấn đề nằm ở nhuận bút mà bạn trả cho họ. Việc bạn chỉ trả 100.000 đồng cho một bài viết đăng trên blog, với độ dài 2.000 từ. Và ép họ phải làm thật nhiều, thật nhanh… không phải là một phương án thông minh.

Thay vào đó, việc trả mức giá cao hơn cho một writer chuyên nghiệp với những bài viết chất lượng hơn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu về dài. Các tác giả của bạn có ghét việc tạo nội dung SEO?

Vấn đề 2: Writer không thích viết bài chuẩn SEO?

Giải pháp: Đào tạo lại đội ngũ writer và editor

Nhiều writer hiện nay cảm thấy các bài viết chuẩn SEO thường mang tính chất spam. Thật không may, quan niệm sai lầm này thường được thúc đẩy bởi các hướng dẫn sai lầm tập trung vào mật độ từ khóa. Các cụm từ quan trọng không trung thực và tập trung vào Google thay vì người đọc.

Trên thực tế, nhiều biên tập viên của các thương hiệu lớn đã than phiền rằng. Việc SEO nội dung đã giết chết phong cách viết lách của họ. Content của họ không được trôi chảy, tự nhiên mà trở nên khiên cưỡng, cứng nhắc.

Trong những trường hợp như vậy, đào tạo bài bản một đội ngũ (bao gồm các bộ phận SEO) là một động thái thông minh. Các writer cần học được cách tạo ra nội dung và chiến lược nội dung SEO dựa trên các bài viết thông minh, hấp dẫn. Thêm vào đó, bộ phận biên tập và SEO cần biết cách tìm hiểu làm thế nào để cân bằng các nhu cầu tối ưu hóa với việc tạo ra nội dung chất lượng và dễ đọc.

4-van-de-seo-content-gap-phai-2-jpg.1606


Đối với nhiều công ty, việc tạo ra nội dung xã hội chỉ có thể là một chiến lược thiển cận. Chắc chắn, các kênh xã hội có thể dẫn đến nhiều lượt truy cập.

Vấn đề 3: Chúng tôi viết riêng cho các kênh xã hội. Lượng truy cập từ Google ở đâu mà ra?

Giải pháp: Thời gian để tối ưu hóa nội dung của bạn.

Đối với nhiều công ty, việc tạo ra nội dung xã hội chỉ có thể là một chiến lược thiển cận. Chắc chắn, các kênh xã hội có thể dẫn đến nhiều lượt truy cập. Tuy nhiên, người đọc mục tiêu của bạn cũng đang tìm kiếm thông tin trên Google để đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất họ. Nếu công ty của bạn không hiện diện mạnh mẽ trên Google, bạn đang đánh mất đi tiềm năng và tiền bạc.

Điều quan trọng là phải thay đổi chiến lược sáng tạo nội dung của bạn. Để thêm vào đó một số nỗ lực tối ưu bài viết. Điều này có thể có nghĩa là tối ưu hóa lại các content đã cũ, cũng như phát triển một chiến lược SEO Content mới.

Vấn đề 4: Content của bạn không hướng đến lượng truy cập?

Giải pháp: Bạn có thể tìm đếm một vài công ty chuyên về SEO website, content marketing để có câu trả lời.

Một vài lý do phổ biến dẫn đến tình trạng này như sau:

Có lẽ vì content quá tập trung vào công ty của bạn mà không phục vụ gì cho nhu cầu của người đọc.
Có thể bạn cần tối ưu hóa content của mình cho Google và sử dụng một số kỹ năng viết bài chuẩn SEO cho website.

Hoặc, content của bạn không trả lời được những thắc mắc chi tiết của người đọc.
Các công ty hiện nay rất dễ mắc kẹt trong các vấn đề sai lầm trên khi sáng tạo content. Chúng khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội quan trọng: Bạn không nhận ra rằng, người đọc mục tiêu không click vào bài viết. Bạn đã không tối ưu hóa được các bài viết của mình một cách tốt nhất. Hay thậm chí, những người có ảnh hưởng thì không tiếp cận được bài viết của bạn.

Đó là những “điểm mù” trong content marketing, bạn không thể “nhìn” thấu các content của mình nữa. Trong trường hợp này, bạn nên trả tiền để làm việc với một nhà chiến lược content marketing. Họ có thể giúp bạn xác định các vấn đề tồn tại, làm nổi bật cơ hội và khơi dậy sự sáng tạo của bạn.

4-van-de-seo-content-gap-phai-3-jpg.1607


Khắc phục 4 vấn đề trên chỉ một bước sau:

Để khắc phục triệt để các vấn đề trên, cách duy nhất là đầu tư nội dung bài viết chuẩn Seo thật tốt, chất lượng. Có gí trị thông tin và hướng đến người đọc. Để làm được điều này, dù công ty bạn có đội ngũ vài người đi chặng nữa cũng khó mà đảm trách hết. Vì hiện tại bạn có thể làm được, viết content hiệu quả được, nhưng về dài bạn sẽ bí ý tưởng mà thôi. Ý tưởng cạn kiệt thì lấy đâu ra mà nội dung chất lượng nữa. Lúc này tốt nhất bạn nên thuê một công ty làm về Content chất lượng để tư vấn và đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Theo Gcontent
 

spaghettibox

Thành viên mới
Nói chung nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong SEO, nhưng các đơn vị do chưa đào tạo đầy đủ về sản phẩm dịch vụ cho Copy Writer mà đã bảo các cháu viết đi, viết kịch liệt vào thì hậu quả là sản phẩm không hay ho gì thôi. Muốn viết được thì phải hiểu. Giống như các món Italia ăn ngon nhưng chưa ai biết, muốn khách hàng biết - thích ăn đồcủa mình nấu thì sản phẩm phải có màu sắc đẹp, mùi hương hấp dẫn, âm thanh (chiên rán các kiểu các loại hay ho)... nói chung là phải đầu tư
 
Nói chung nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong SEO, nhưng các đơn vị do chưa đào tạo đầy đủ về sản phẩm dịch vụ cho Copy Writer mà đã bảo các cháu viết đi, viết kịch liệt vào thì hậu quả là sản phẩm không hay ho gì thôi. Muốn viết được thì phải hiểu. Giống như các món Italia ăn ngon nhưng chưa ai biết, muốn khách hàng biết - thích ăn đồcủa mình nấu thì sản phẩm phải có màu sắc đẹp, mùi hương hấp dẫn, âm thanh (chiên rán các kiểu các loại hay ho)... nói chung là phải đầu tư
Nội dung chưa hẳn là yếu tố quan trọng nhất trong seo đâu bạn nhé, Google chỉ nói nội dung và backlink là yếu tố thứ 1 và thứ 2 quan trọng chứ chưa nói cái nào hơn nhé
 

spaghettibox

Thành viên mới
Backlink cũng rất quan trọng :) nhưng bạn cũng biết thừa, cũng tùy giai đoạn mà, nếu khách hàng đọc Title, nội dung mà chất, khách thích, thì khách mới ở lại trang lâu, chạy qua các trang khác, share, giới thiệu cho bạn bè, thoát trang thấp ...vân vân và mây mây, nhờ :)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,842
Thành viên
92,765
Thành viên mới
phanmemabitstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top