4 sai lầm người làm Trade Marketing nhất định phải tránh

CASK

Thành viên mới
Trade Marketer không nên chỉ là người “copy-paste” các mục tiêu, thông thông điệp của Brand tới hệ thống kênh phân phối, mà còn phải bảo đảm thương hiệu đến được gần với Shopper và mang lại hiệu quả thật về mặt doanh số. Vì thế người làm Trade Marketing phải có chiến lược đúng đắn và kết nối đúng tần số giữa Brand team và Sales team. Thông điệp thương hiệu một đằng nhưng đến điểm bán lại thành ra một nẻo sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về mặt thương hiệu, tuột số hay tệ hơn là sản phẩm tại điểm bán khi bị Shopper “ngó lơ”.

Nhiều Trade Marketer dày dặn kinh nghiệm, làm từ kênh MT sang GT nhưng vẫn luôn làm việc theo bản năng, cảm tính và kinh nghiệm cá nhân. Từ đó dẫn đến việc vai trò của Trade Marketing chưa được phát huy đầy đủ.

Dưới đây là 4 sai lầm điển hình mà Trade Marketer nhất định phải tránh.

1. CHƯA PHÁT HUY RÕ VAI TRÒ CỦA MÌNH
Không ít Trade Marketer chưa đủ vững vàng hay chưa vận dụng được hết quyền hạn và vai trò của mình khi làm việc với Brand và Sales team. Một mặt bị cuốn vào câu chuyện bay bổng của Brand và gặp không ít khó khăn khi áp dụng vào thực tế điểm bán. Mặt còn lại, Trade team bị Sales team “dí” khi doanh số không đủ, phải soạn Promotion Scheme ngắn hạn theo ý của Sales, dẫn đến nhiều khi chiến lược đưa ra thiếu chuẩn xác và không bao quát toàn cảnh vấn đề trên toàn bộ các kênh phân phối.

Các Trade Marketer hoàn toàn có quyền thể hiện chính kiến, cho Brand team hiểu được thực tế tại điểm bán hơn cũng như mạnh mẽ lên chiến lược toàn cảnh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
38,880
Bài viết
42,575
Thành viên
91,337
Thành viên mới
biin anh

Thành viên trực tuyến

Top