4 Lý Do Khiến Chiến Dịch SEO Thất Bại Thảm Hại

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 102

Kim2

Level 8
Nói gì thì nói, công việc nào cũng vậy thôi, thành công & thất bại lúc nào nó cũng song hành với nhau. Chẳng ai dám vỗ ngực tự xưng tôi làm 10 ăn cả 10. Bất kể đó là chuyên gia bao nhiêu năm cũng vậy, Quan trọng là chúng ta làm sao để cái rủi ro “fail” dự án nó phải thấp nhất có thể.

Muốn làm được điều đó thì bắt buộc phải đọc-học-thử rồi rút ra kinh nghiệm cho bản thân. chứ cứ ngồi phán trên giấy với kiến thức dạng hàn lâm thì sml là chuyện đương nhiên. Với kinh nghiệm Sml liên tục & lâu năm thì hôm nay tớ viết vài dòng về những thứ mà tớ cho là dễ làm hỏng dự án nhất. Ae thấy ngu thì góp ý cho tớ, cảm ơn anh em !

SML #1: MINDSET

Ngày xưa tớ nghĩ đơn giản, cứ lên content, đi tý backlink vào là dự án lên. Nhưng mà nó cũng giống như mấy anh em bảo chơi cổ phiếu dễ kiếm tiền vậy, cuộc sống méo giống cuộc đời !

Để bắt đầu 1 dự án Seo và đảm bảo cho nó có thể thành công, đạt, vượt Kpi thì anh em cần phải xây dựng tư duy xuyên suốt từ đầu đến cuối. Cụ thể như thế này:

1, Thời gian hoàn thành dự án: Mỗi 1 Project anh em đánh giá độ khó của từ khóa, bộ từ khóa hoặc Kpi tổng, từ đó tính toán xem mình cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành rồi +20% thời gian vào đó nữa. Ví dụ 1 dự án A cần 6 tháng để đạt Kpi thì khi anh em làm kế hoạch cần dự kiến khoảng 7.5 tháng. Như thế còn có thời gian giảm sóc phòng khi có biến động bất thường. Ông nào hưởng lộc thánh thì tôi đ’ tính.

2, Nhân sự cần cho dự án & Kpi: xong cái số 1 mình đã viết bên trên thì tiếp theo cần tính xem dự án này cần bao nhiêu nhân sự, trong đó bao nhiêu Seo, bao nhiêu content, nhiệm vụ cụ thể của từng người là gì. Xây dựng Kpi riêng cho từng cá nhân. Tránh chồng chéo việc người này vào người khác.

3, Kinh phí cần để vận hành: Oke, đã xong thời gian và nhân sự, giờ đến kinh phí. Nếu cty anh em làm dịch vụ thì dựa vào thời gian và nhân sự mà anh em tính ra chi phí gốc để làm dự án này là bao nhiêu? rồi bắt đầu + thêm công cán vào. Không tính kỹ là dự án thì Ok nhưng cty thì lỗ chổng vó :((


4, Điều hành: đừng quá chú tâm vào những công việc quá chi tiết, ngoài việc lập kế hoạch cần CẶN KẼ ra thì nếu các ông là leader, các ông hãy bám sát vào team, vào từng cá nhân 1 để xem công việc của họ thế nào, có vướng mắc hay khó khăn ở đâu. hoàn thành kpi từng cá nhân thì kpi của cả dự án tự nhiên sẽ hoàn thành.
phải trau dồi, thực hành liên tục thì mindset nó mới dần hoàn thiện, chẳng ai ngay từ ban đầu đã giỏi, nên đừng ngụy biện, hãy làm nhiều lên !

SML #2: NHÂN SỰ – THÀNH TẠI NHÂN VIÊN, BẠI TẠI NHÂN VIÊN

Câu chuyện về nhân sự là 1 câu chuyện rấtttt dài, dài không kém gì cái sợi dây kinh nghiệm ở nước ta. trong cái ngành Seo này thì nhân sự lại càng là 1 yếu tố then chốt cho sự thành – bại của dự án.

Nếu như anh em có sẵn 1 đội ngũ phối hợp nhịp nhàng, thiện chiến thì là việc quá tốt, còn nếu như không thì cũng hãy bình tĩnh vì đa phần bọn ngoài kia cũng giống mình thôi. Mà đội ngũ có thiện chiến hay không thì 1 phần do họ và phần lớn là do các ông quản lý cả, thật.

Thái độ hơn trình độ: hãy nhớ lòng câu này, 1 nhân sự giỏi không bằng 1 nhân sự có thái độ làm việc tốt, tích cực và nhiệt huyết với công việc. con thỏ chạy nhanh vẫn về đích sau con rùa cần mẫn. và quan trọng nhất, sau này con rùa kia cũng sẽ chạy nhanh như con thỏ !!!!

Không nói về lý do, chỉ nói về giải pháp: như bên trên mình đã nói, hãy giao Kpi cho từng người và follow theo Kpi đó, nếu ai đó không đạt hãy lắng nghe họ nói về khó khăn và hướng giải quyết của họ. Nhân sự phải chủ động xử lý vấn đề của mình với sự góp ý từ leader chứ không đợi leader xử lý hộ. Đây là việc rất hay gặp ở các đội nhóm, khi ai đó không làm được thì phần việc lại được đẩy cho leader. và vô tình đáng ra cả team phải kéo dự án thì việc đó lại được để lại cho leader (lol). Trên thế giới này chỉ có 2 người không biết múa quạt là Doraemon và Mị thôi !!!!

SML #3: KẾ HOẠCH

Kế hoạch trong SEO được ví như xương sống trên cơ thể con người vậy. Kế hoạch được sinh ra để giữ cho mọi việc chúng ta tiến hành luôn trong 1 quỹ đạo đã được xây dựng sẵn, định sẵn.

Làm việc mà không có kế hoạch thì dễ gây ra tình trạng không biết mình đang làm gì, công đoạn nào. Hôm nay keyword nhảy lên thì sướng, mai nó xuống thì sợ. cứ sướng với sợ vài lần là hết cụ nó ngày. Đến lúc fail dự án cũng không còn xa, thế nên làm gì cũng cần có kế hoạch. ĐCM (Đến con muỗi) nó cũng phải le ve chán chê rồi mới đốt cơ mà :)))

Thế nên, để lập 1 Plan Seo cho nó hoàn chỉnh thì các bác cứ xem lại mục Mindset ở bên trên mình đã viết, sau đó làm kế hoạch cho từng tuần / tháng, từng mục cụ thể. Nói không ngoa chứ có bản kế hoạch chi tiết là thắng đến 80% rồi.

(Fb Le The Hoa)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Top