4 khó khi làm content marketing

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 144

Kim2

Level 8
4 Khó khi làm content marketing

Khó 1: Hiểu tâm lý khách hàng. Sang mồm gọi là hiểu insight.

Không hiểu insight thì từ giao tiếp, truyền thông, nhân sự, bán hàng hay làm marketing cũng giống hệt như việc khách hàng đang rất ngứa ở tay mà mình đi gãi cật lực cho họ

ở chân.

Bị ăn đòn là điều dễ hiểu.

Khó 2. Tạo ra thông điệp chạm vào cảm xúc khách hàng.

Thông tin muốn thành thông điệp thì phải được truyền tải qua 1 cấu trúc. PAs, Aida, sss, tam đoạn luận... là 1 trong số các cấu trúc viết bài. Rất dễ học.

Khó hơn 1 chút đó là nghệ thuật kể chuyện. Tổng thể có khoảng 6x6 = 36 cách kể chuyện để mang thông điệp ghim vào tâm trí khách hàng.

Có bao nhiêu dạng khách hàng và kể dạng câu chuyện nào phù hợp với từng dạng khách hàng đó thì quay lại cái khó số 1. Thấu hiểu các lớp tâm lý của họ.

Thông điệp muốn thành giá trị thì tần suất xuất hiện phải đủ lớn. Bạn có thể bỏ tiền ra để quảng cáo trên đài báo, ti vi... hoặc đi spam

hay chọn cách tạo ra các content hữu ích để lan truyền 1 cách tự nhiên & hiệu quả.

Lúc này bạn cần 1 chiến lược nội dung (Bao gồm viết các chủ đề gì, tại sao viết, viết vs tần suất ra sao, post trên kênh nào, ngân sách & đo lường các chỉ số...) để dẫn lối cho bạn đi. Thiếu chiến lược hoặc kế hoạch, rất có thể bạn sẽ làm rất tốt những nội dung không cần thiết.

Khó 3. Hiểu được khách hàng, có thông điệp rồi. Thì viết sao để thu hút & thuyết phục được khách hàng?

Đây là câu chuyện của ý tưởng, tiêu đề, công thức, biểu mẫu và luyện tập. Viết hay thì khó, nhưng viết đúng thì chỉ cần gặp đúng huấn luyện viên & đủ giờ bay là đạt.

Khó 4. 1 mình khó tạo thói quen. Để tạo thói quen viết bạn cũng cần có đội nhóm, động viên, giám sát, hỗ trợ.

4 khó đã có chuyên gia.

Từ năm 2014 đến nay, từ 1 kỹ sư hóa chuyên ngành sx phân bón, tôi chuyển qua kiếm cơm bằng nghề viết để bán hàng online. Tự học & đọc cũng như đi học hầu hết các khóa dậy về content marketing cả online & offline. Cũng có 1 chút thành tựu khi xây dựng được khá nhiều cộng đồng rất đông và hung hãn. Bán hàng trong đó cũng kiếm cơm qua ngày.

Đầu năm 2019 tình cờ gặp & quen được 1 dị nhân. 1 bậc thầy về tâm lý hành vi chuyên làm content marketing, biên tập nội dung & chủ biên khá nhiều đầu sách (chủ trang oopsy.vn) & Marketing for loser.

Bạn có tin chỉ thông qua 1 tiêu đề, 1 câu nói, hay 1 đoạn chat, hội thoại ngắn mà ta có thể hiểu tâm trạng, tính cách của người đối diện?

Việc thấu hiểu này rất quan trọng trong giao tiếp, truyền thông hay bán hàng. Sâu hơn nữa là hiểu được các lớp tâm lý bên trong của mỗi người, biết được họ đang mắc kẹt ở đâu & làm sao để đồng cảm với họ.

Bạn có tin, kể cả 1 người ko giỏi văn, nhưng có thể hiểu rất rõ và làm rất dễ toàn bộ các tiêu đề, cấu trúc bài viết & đặc biệt là thành thạo nghệ thuật kể chuyện?

Bạn có tin là chỉ cần đăng ảnh sp+ kỹ thuật viết caption theo phương pháp Canabis độc quyền là bạn đã có thể có 1 bài viết bán hàng rất đi vào lòng người, mà ko hề gây phản cảm?

Kế hoạch, biểu mẫu, công thức & bản chất của content marketing sẽ được chuyên gia giải mã và biến nó trở nên dễ dàng, dễ hiểu, dễ vận dụng & dễ bán hàng hơn ngay cả khi bạn không hề giỏi văn?
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,488
Thành viên mới
achaudoorcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top