4 khó khi làm content marketing

Kim2

Level 7
4 Khó khi làm content marketing

Khó 1: Hiểu tâm lý khách hàng. Sang mồm gọi là hiểu insight.

Không hiểu insight thì từ giao tiếp, truyền thông, nhân sự, bán hàng hay làm marketing cũng giống hệt như việc khách hàng đang rất ngứa ở tay mà mình đi gãi cật lực cho họ

ở chân.

Bị ăn đòn là điều dễ hiểu.

Khó 2. Tạo ra thông điệp chạm vào cảm xúc khách hàng.

Thông tin muốn thành thông điệp thì phải được truyền tải qua 1 cấu trúc. PAs, Aida, sss, tam đoạn luận... là 1 trong số các cấu trúc viết bài. Rất dễ học.

Khó hơn 1 chút đó là nghệ thuật kể chuyện. Tổng thể có khoảng 6x6 = 36 cách kể chuyện để mang thông điệp ghim vào tâm trí khách hàng.

Có bao nhiêu dạng khách hàng và kể dạng câu chuyện nào phù hợp với từng dạng khách hàng đó thì quay lại cái khó số 1. Thấu hiểu các lớp tâm lý của họ.

Thông điệp muốn thành giá trị thì tần suất xuất hiện phải đủ lớn. Bạn có thể bỏ tiền ra để quảng cáo trên đài báo, ti vi... hoặc đi spam

hay chọn cách tạo ra các content hữu ích để lan truyền 1 cách tự nhiên & hiệu quả.

Lúc này bạn cần 1 chiến lược nội dung (Bao gồm viết các chủ đề gì, tại sao viết, viết vs tần suất ra sao, post trên kênh nào, ngân sách & đo lường các chỉ số...) để dẫn lối cho bạn đi. Thiếu chiến lược hoặc kế hoạch, rất có thể bạn sẽ làm rất tốt những nội dung không cần thiết.

Khó 3. Hiểu được khách hàng, có thông điệp rồi. Thì viết sao để thu hút & thuyết phục được khách hàng?

Đây là câu chuyện của ý tưởng, tiêu đề, công thức, biểu mẫu và...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,467
Bài viết
46,406
Thành viên
91,719
Thành viên mới
Nagavippclub

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top