4 cách để chuẩn bị cho khách hàng của bạn với các bản cập nhật thuật toán

Lý do tại sao các chuyên gia SEO đạo đức không mang đến sự đảm bảo. Chúng ta không kiểm soát Google. Quay trở lại năm 2003 và bản cập nhật thuật toán lớn đầu tiên - có tên gọi Florida - các chuyên gia SEO đã sợ hãi và hào hứng dự đoán các bản cập nhật thuật toán. Cho dù bạn có kinh nghiệm như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng không thể dự đoán được bản cập nhật thuật toán chính sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn như thế nào?

4-cach-de-chuan-bi-cho-khach-hang-cua-ban-voi-cac-ban-cap-nhat-thuat-toan-jpg.5293

Một chuyên gia SEO có thể làm mọi thứ đúng và vẫn nhìn thấy tác động tiêu cực từ bản cập nhật thuật toán. Gần đây, Google đã xác nhận một bản cập nhật thuật toán broad core lớn. Bản cập nhật này chủ yếu ảnh hưởng đến các trang web liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Google hướng dẫn cách khôi phục thứ hạng của bạn. Về cơ bản, họ chỉ đang tiếp tục tạo ra các trang web tuyệt vời. Theo Google, các bản cập nhật thuật toán chính xảy ra vài lần mỗi năm. Những thay đổi chính không có gì là mới mẻ đối với các chuyên gia SEO.

Nhưng làm thế nào chúng ta chuẩn bị cho khách hàng của mình hoặc cho ông chủ của chúng ta - với những tác động tiêu cực không thể tránh khỏi trong mỗi bản cập nhật thuật toán lớn?

3 loại khác biệt về ông chủ/khách hàng

Tôi muốn phân loại khách hàng của chúng tôi thành 3 loại khác nhau. Với những người làm việc in-house, bạn có thể thấy rằng danh mục này phù hợp với ông chủ của bạn hoặc bất cứ ai đánh giá nỗ lực của bạn.

Điều quan trọng là phải nhận ra loại khách hàng hoặc ông chủ của bạn khi tạo chiến lược để chuẩn bị cho các thay đổi thuật toán.

Tôi không quan tâm

Khách hàng này có ít hoặc không có kiến thức về digial marketing và họ không muốn biết về nó. Họ thuê bạn để thực hiện marketing công cụ tìm kiếm. Họ có thể xem các báo cáo bạn đưa nhưng đôi mắt của họ lu mờ khi bạn cố gắng giải thích chúng. Những khách hàng này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi bạn cần một vài định hướng từ họ - vì họ thường không thể đưa ra bất kỳ điều gì.

Nhưng loại khách hàng này cũng cho phép nhiều chuyên gia SEO thực hiện một số công việc tuyệt vời. Khi bạn làm việc với những khách hàng này, kết quả của bạn phụ thuộc vào bạn. Có thể nói đây là những khách hàng tốt.

Tôi biết SEO

Đây là loại khách hàng tuyệt vời vì họ hiểu những gì bạn đang cố gắng thực hiện. Trong nhiều trường hợp, những khách hàng này có thể hướng dẫn bạn để đi qua khó khăn. Họ thực sự giúp bạn làm tốt hơn công việc của bạn.

Những khách hàng này không dễ dàng bị trói buộc, họ có thể bực bội khi có những bất đồng, họ thuê bạn để giúp họ nhưng thường họ sẽ loại bỏ những phán xét của bạn. Loại khách hàng này khó có thể làm hài lòng. Họ muốn kết quả và họ biết họ cần gì để có được chúng. Nhìn chung, đây là một khách hàng tuyệt vời bởi thực sự họ có thể nâng cao nỗ lực SEO của bạn.

Tôi liều lĩnh và không biết gì?

Tất cả chúng ta đều nhìn thấy loại khách hàng hoặc ông chủ này.

Họ:

- Hỏi mọi cử động của bạn
- Follow mọi thứ và bị phân tâm bởi mọi đối tượng

Cách tốt nhất để đối phó với loại khách hàng này là liên tục tập trung vào kết quả - mọi chiến thắng lớn hay nhỏ.

Giáo dục khách hàng cũng rất quan trọng đối với loại khách hàng này.

Nếu làm đúng, họ sẽ trở thành một trong hai loại khách hàng khác.

4 cách để chuẩn bị cho khách hàng với các bản cập nhật thuật toán

Như đã nêu trước đó, điều quan trọng là phải hiểu loại khách hàng hoặc ông chủ bạn đang làm việc khi đặt ra một kế hoạch chuẩn bị cho các bản cập nhật thuật toán.

Dưới đây là 4 chiến thuật top đầu để chuẩn bị cho khách hàng với một số thay đổi không thể tránh khỏi. Những công việc này không phải là dành cho tất cả các loại khách hàng, do vậy tôi đã chỉ rõ loại khách hàng nào với từng vấn đề kỹ thuật.

1. Cung cấp báo cáo thời tiết

Bạn không những phải theo kịp những gì đang diễn ra với các thuật toán của Google mà bạn còn cần phải truyền đạt những gì đang diễn ra với khách hàng hoặc ông chủ của bạn.

Ngay cả khi bản cập nhật không ảnh hưởng đến bạn thì bạn vẫn nên đề cập đến bản cập nhật đó cho khách hàng của bạn. Nếu bạn chưa làm điều đó, tôi khuyên bạn nên đọc một số trang web về SEO như thegioiseo.com, waytomarketing.com, searchengineland, moz... mỗi ngày khi ông trình bày chi tiết từng bản cập nhật chính.

Ngoài ra, bạn nên theo dõi SERP cho các từ khóa chính của mình - không chỉ thứ hạng trang web của bạn mà còn cho tất cả các trang web. Bản cập nhật thuật toán chính không phải xảy ra để trang web của bạn bị ảnh hưởng.

TỐT NHẤT: Tôi biết SEO/Tôi liều lĩnh và không biết gì.

2. Ăn mừng mỗi khi chiến thắng và duy trì điểm số

SEO là một cuộc chơi "gần đây bạn đã làm gì cho tôi". Khách hàng và ông chủ thường quên đi tất cả những điều tốt đẹp bạn đã làm khi gặp sự cố. Rất ít khách hàng hoặc ông chủ sẽ trở thành người cổ vũ cho bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có trách nhiệm công bố chiến thắng.

Chào mừng chiến thắng sớm và thường xuyên. Tuyên truyền mọi chiến thắng bạn có. Đừng tiết lộ về những thách thức hoặc thất bại - nhưng đừng để điều đó làm lu mờ chiến thắng của bạn. Có thể bạn cần phải nhắc nhở sếp của bạn hoặc khách hàng của bạn về việc họ đã làm tốt như thế nào trong quá khứ trong khi hiện tại họ đang hoảng sợ về bản cập nhật thuật toán.

TỐT NHẤT: với tất cả các khách hàng.

3. Hãy là người đầu tiên biết

Giao tiếp sớm và thường xuyên.

Không có gì tệ hại hơn khi khách hàng hoặc ông chủ của bạn cho bạn biết về việc giảm lưu lượng truy cập hoặc xếp hạng. Điều này liên quan đến đề xuất cảnh báo thời tiết - nếu bạn thấy có điều gì đó sai, bạn cần nói ngay với khách hàng, không có trường hợp ngoại lệ ở đây.

Nếu bạn đang ăn mừng chiến thắng, việc duy trì điểm số và truyền đạt những gì đang diễn ra, bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì khi đưa ra cảnh báo khi trang web của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những điều Google đã làm.

Bằng cách truyền đạt vấn đề và đổ lỗi cho Google, bạn có thể điều hướng để tránh sự suy giảm. Nếu bạn cố gắng che giấu sự suy giảm, có thể bạn sẽ bị sa thải.

TỐT NHẤT: cho tất cả các khách hàng.

4. Giáo dục

Bạn cần phải chắc chắn rằng khách hàng hoặc ông chủ của bạn biết rằng cuối cùng họ có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bản cập nhật thuật toán.

Hãy cho họ biết rằng họ cũng sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi thuật toán.

Dạy cho khách hàng và ông chủ về cách Google hoạt động. Cho họ biết về các bản cập nhật trong quá khức và kể những câu chuyện về những khách hàng khác bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật trong quá khứ.

Nếu bạn tiếp tục giáo dục và nói về những gì đã xảy ra trong quá trình cập nhật - bạn sẽ có được khách hàng và ông chủ tốt hơn khi bản cập nhật đang xảy ra.

TỐT NHẤT: với tất cả các khách hàng.

 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,401
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top