4 bước xử lý phản đối của khách hàng

QTVKN

Level 5
Làm sales chắc chắn không dưới 1 lần chúng ta gặp phải sự phản đối của khách hàng, đây có thể coi là 1 tín hiệu tốt trong bán hàng, có thể là khách hàng có quan tâm hoặc ít nhất chúng ta có cơ hội để giải thích và nói chuyện thêm với khách hàng. Tuy nhiên nếu như không xử lý được các tình huống phản đối của khách hàng thì sẽ dễ khiến khách hàng TỪ CHỐI mua hàng. Nếu biết cách tận dụng đây sẽ là 1 CƠ HỘI để chúng ta KHẲNG ĐỊNH lại 1 lần nữa những giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại. Bài viết này mang tính tổng hợp cũng như đưa ra cho các bạn 1 ví dụ để các bạn dễ hiểu hơn.

- Tình huống: Chị chưa bao giờ dùng sản phẩm của bên em nên sợ nó không tốt.

Bước 1: Lắng nghe - Đồng cảm

- Vậy là chị đang lo lắng về chất lượng sản phẩm. Thực ra không chỉ chị mà ngay cả chị gái em khi mới nghe qua về sản phẩm cũng có suy nghĩ (cảm giác) như vậy. Nhưng khi được tư vấn kỹ về sản phẩm này thì giờ là khách hàng trung thành luôn của bên em.
=> Hãy tập trung lắng nghe khách hàng chia sẻ, không ngắt lời hay chen ngang. Không đồng tình, cũng không từ chối gay gắt. Giúp khách hàng cảm nhận thấy họ cũng giống bạn hoặc người thân của bạn.
=> Khiến cho khách hàng thấy được tôn trọng và quan tâm và khách hàng mất đi sự “đề phòng” trước đây.

Bước 2: Làm rõ - cô lập

- Làm rõ: Điều chị nói không tốt ở đây là sợ sản phẩm này sẽ không hiệu quả hay không an toàn vậy?
- Cô lập: ngoài vấn đề này ra, chị còn lo ngại vấn đề nào khác nữa không?
=> Xác nhận lại một lần nữa xem bạn đã chắc...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,024
Bài viết
42,726
Thành viên
91,344
Thành viên mới
thaptoandaibo

Thành viên trực tuyến

Top