4 bước xây dựng và triển khai sản phẩm mới bạn nên tham khảo

QTVKN

Level 6
Hôm nay mình xin chia sẻ về 4 bước xây dựng và triển khai sản phẩm mới mà mình thường áp dụng.

Đây là kinh nghiệm của bản thân nên anh em nào thấy hợp lý thì áp dụng và đóng góp thêm ý kiến để mình hoàn thiện thêm nhé.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, sản phẩm và xây dựng chính sách giá:

Việc nghiên cứu thị trường thì tuỳ qui mô công ty lớn nhỏ khác nhau mà mức độ đầu tư cũng khác nhau. Nghiên cứu càng chi tiết về hành vi người tiêu dùng, dung lượng thì trường, phân khúc khách hàng...bao nhiêu thì việc phát triển sản phẩm sẽ tốt bấy nhiêu và dễ thành công hơn.

Tuy nhiên đa phần chúng ta đi bê các sản phẩm có sẵn từ các nước khác về bán. Vậy có cần nghiên cứu không?

Câu trả lời là vẫn cần nghiên cứu. Nghiên cứu xem đã có sản phẩm tương tự chưa? Bench mark kiểu gì? Nhu cầu thị trường ra sao? Giá nên đặt thế nào?... vân vân và mây mây.

Sau khi có các dữ liệu rồi thì xây dựng giá cũng rất quan trọng vì bán rẻ quá sẽ không có lãi mà bán đắt quá thì sẽ không bán được.

Ngoài ra khi xây dựng giá bạn cần xây dựng các chi phí vận hành dự kiến như: vận chuyển, nhân sự, marketing, khuyến mại, chiết khấu kênh....như vậy bán mới biết được liệu với giá mình đưa ra bán xong có lãi hay lỗ.

Sau khi có giá rồi thì bước tiếp theo là bán thế nào nhé mọi người.

Bước 2: Lên kế hoạch phát triển kênh phân phối.

Tầm 5-7 năm đổ về trước thì khi xây dựng kế hoạch kênh phân phối anh em thường chỉ có 3 kênh: Kênh truyền thống ( GT), kênh siêu thị ( MT) và kênh dự án B2B.
Ngày...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,666
Bài viết
48,714
Thành viên
91,894
Thành viên mới
quang nguyen vinh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top