4 bước đào insight đắt giá

CASK

Level 1
Thông thường, khi đào Insight, các marketer chỉ đào được bề nổi mong muốn của khách hàng và hiểu lầm đó đã là insight chất từ khách hàng. Tuy nhiên, đó chỉ là demand, chưa phải là insight. Thậm chí trong buổi phỏng vấn khách hàng, đôi khi marketer bị cuốn vào câu chuyện của khách hàng và bỏ qua các chi tiết mấu chốt, dẫn đến không thể đào sâu thêm tâm tư của khách hàng.

Vậy thì, làm thế nào để các marketer có thể khám phá được Insight đắt giá từ khách hàng khi mà ngay cả chính họ còn không thể hiểu một cách chính xác những mong muốn thầm kín của bản thân mình.

4-buoc-dao-insight-dat-gia-jpg.6580

Dưới đây là 4 bước để đào một Insight “thực thụ”:

1.Tập hợp những quan sát về hành vi, sở thích mà ta thấy được từ consumer, chứng minh cho những giả định trước đó của marketer.


Trước khi bắt đầu quan sát các hành vi, sở thích của khách hàng tiềm năng, marketer cần đặt ra một số giả định về vấn đề hiện tại mà khách hàng đang gặp phải. Sau đó, tiến hành các phương pháp nhằm quan sát hành vi, sở thích của consumer, trước, trong và sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Một ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn là ngành hàng FMCG, bạn có thể quan sát người tiêu dùng tại các địa điểm như: siêu thị, chợ, tạp hóa, cửa hàng tiện lợi…về hành vi mua hàng, thói quen, hành trình trải nghiệm mua hàng của họ để thu được các thông tin chính xác về trải nghiệm và cảm nhận.

2. Tìm ra động lực thúc đẩy cho các hành vi trên, luôn đặt câu hỏi...

BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

gianphoimaichien

Thành viên mới
Bài viết hay quá, đúng là trong marketing khó nhất là tìm insight của khách hàng. Nếu tìm được thì thông điệp marketing của mình sẽ gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng và sẽ tác động đến họ sâu sắc.
Giả sử như mình bán giàn phơi thông minh ở các chung cư cao tầng. Giàn phơi này giúp treo quần áo dễ dàng lên cao để phơi quần áo nhanh khô, thơm tho hơn. Mình thấy rằng nhiều khách hàng của mình có độ tuổi từ 30 - 45 thường có con nhỏ học tiểu học. Mình bảo giàn phơi này thiết kế có móc quay chỉ cần quay là nâng hạ giàn phơi dễ dàng nên cả tụi nhỏ cũng có thể phụ giúp ba mẹ phơi đồ được. thế là mấy phụ huynh rất khoái, vừa phơi đồ vừa rèn cho con tính tự lập, biết giúp đỡ bố mẹ nữa :D
 

Thống kê

Chủ đề
47,768
Bài viết
52,149
Thành viên
92,113
Thành viên mới
Khánh Hà - Trị mụn đông y

Thành viên trực tuyến

Top