4 bài học quản trị từ chùa ba vàng

QTVKN

Level 6
Từ một ngôi chùa nhỏ khuất lấp trên núi Thành Đẳng, thành phố Uông Bí, chỉ trong 7 năm (2007-2014) dưới sự trụ trì của Đại Đức Thích Trúc Thái Minh, chùa Ba Vàng đã phát triển rực rỡ, trở thành ngôi chùa có “chính điện lớn nhất Đông Dương”. Sự phát triển thần kỳ của ngôi chùa khẳng định tài năng lãnh đạo của thầy trụ trì Thích Trúc Thái Minh - người đã từng là giảng viên Đại học Kinh tế Quốc Dân (Hà Nội). Cách thầy vận hành ngôi chùa khiến cho nhiều CEO phải suy ngẫm, học hỏi.

1, Xây dựng và định vị thương hiệu

Chùa Ba Vàng tuy có lịch sử lâu đời (từ năm 1706) nhưng di vật để lại chỉ có một tấm bia, hai con rùa đá cũ kỹ, chữ đã mờ theo năm tháng, rất khó đọc. Ngôi chùa cũng không gắn liền với sự kiện lịch sử hay câu truyện truyền thuyết nào để có thể tuyên truyền tạo dấu ấn cho người dân. Vì vậy, thầy đã quyết tâm cải tạo chùa, thay đổi hình ảnh nhỏ bé, cũ kỹ và phải có được danh hiệu để tiện cho việc truyền thông. Năm 2014, chùa đạt được danh hiệu “ngôi chùa có chính điện lớn nhất Đông Dương” đã tạo tiền đề để tuyên truyền trên mọi nền tảng truyền thông (Website, Facebook, Youtube,…). Điều này đã tạo nhu cầu (ít nhất là vãn cảnh chùa) và niềm tin (chùa to mới thiêng) cho người dân đến nhang khói.

Để tạo sự đặc biệt và tăng tốc truyền thông, thầy còn sử dụng KOL trong marketing. Bản thân thầy cũng là một KOL có những trang mạng xã hội riêng cho mình. Hình ảnh và cuộc sống của thầy rất đặc biệt, khác nhiều với các sư ở miền bắc. Tuy thuộc trường phái bắc tông (đề...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

knvn

Level 1
Chùa ba vàng hót quá, dân mảng nào cũng khai thác được chủ đề này đó nhỉ
 

Thống kê

Chủ đề
44,377
Bài viết
48,397
Thành viên
91,880
Thành viên mới
nguyenkim1312

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top