4 add-on của Google Sheets mà mỗi SEO cần phải có

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 2K
(WayToMarketing) - Đối với nhiều người trong ngành công nghiệp SEO, việc migrate từ Microsoft Excel sang Google Sheets đã trở nên chậm chạp. Dường như mọi người thích sản phẩm của Microsoft khi thực hiện phân tích với quy mô lớn nhưng điều đó đã bắt đầu thay đổi muộn.

slide-jpg.1741

Google Sheets có một số điểm khá mạnh, đó là tiềm năng trong việc hợp tác dựa vào đám mây và các chức năng hữu ích như = importxml (). Tuy nhiên, điều này thường không đủ để SEO làm quen với các chức năng phức tạp và đáng tin cậy mà Excel có thể cung cấp.

Sheets có một vài thứ khác để cung cấp: thư viện add on của nó. Một trong số đó chỉ đơn giản là thêm các chức năng mà bất kỳ người đam mê Excel cũng có thể chấp nhận nhưng những người khác có thể đi xa hơn, có lẽ nền tảng spreadsheet của Google là một lợi thế trong cuộc chiến này.

Tải xuống một số các tiện ích bổ sung này để tự động hóa các nhiệm vụ SEO, nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ hơn và đơn giản giúp chúng tôi cải thiện công việc của mình. Để bắt đầu, chỉ cần click vào ‘Add-ons’ trong top Navigation:
4-addon-cua-google-sheet-ma-moi-seo-can-phai-co-png.1742

Từ đây, một loạt các lựa chọn ngay lập tức có sẵn.

Dưới đây, tôi đã chọn chỉ bốn mục yêu thích của tôi để tìm hiểu:

Search Analytics của Sheets

Việc lấy dữ liệu từ khóa chính xác là một công việc ngày càng khó khăn với SEO. Chúng ta đã phụ thuộc vào Search Analytics khi tìm kiếm nguồn dữ liệu. Tuy nhiên, vẫn còn một vài thiếu xót đáng kể với nền tảng này. Việc bỏ qua những khía cạnh không thể thay đổi chẳng hạn như dữ liệu bị chậm 2 ngày và số lượng tìm kiếm được chuẩn hóa, giao diện người dùng cũng sẽ làm cho chúng ta thêm một chút hài lòng. Đó là Search Analytics cho Sheets.

Tiện ích này đáp ứng một chức năng thiết yếu bằng cách sử dụng Search Analytics API để kéo thông tin của bạn vào Sheets và cung cấp hàng loạt cách mới để phân loại dữ liệu.

Một vài câu hỏi chúng tôi vào Search Analytics để trả lời khi gặp khó khăn do tính năng bị hạn chế, bao gồm:

- Bao lâu 1 lần trang web của tôi xếp hạng cho một truy vấn cụ thể trên nhiều URL?

- Google đã mở rộng footprint quảng cáo trả tiền. Điều này ảnh hưởng đến SEO CTR trên các thiết bị, vị trí và từ khóa của tôi như thế nào?

- Mức độ ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của tôi như thế nào? (Giới hạn 90 ngày với dữ liệu Search Analytics như là một sự hạn chế thực sự đối với loại phân tích này).

Ví dụ: bằng cách sử dụng tùy chọn sidebar bên phải để gọi dữ liệu của bạn theo Query and Page, thông tin sẽ được kéo thẳng vào Sheets, như trong ví dụ dưới đây:

4-addon-cua-google-sheet-ma-moi-seo-can-phai-co-2-png.1743

Điều này tạo ra cơ hội mới để lọc hiệu suất truy vấn theo URL và có các tùy chọn để thêm các nhóm khác vào spreadsheet như Country hoặc Device.

Hơn nữa, bạn cũng có thể lập lich tải dữ liệu tự động, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc giới hạn lịch sử 90 ngày.

Supermetrics

Supermetrics là một công cụ hữu ích để kéo dữ liệu từ nhiều kết nối khác nhau vào Sheets.
4-addon-cua-google-sheet-ma-moi-seo-can-phai-co-3-png.1744

Phiên bản pro với chi phí là 49$/tháng, vì vậy điều này không được xếp hạng cao cùng với sự lựa chọn tuyệt vời của các tiện ích bổ sung miễn phí có sẵn cho Sheet.

Tuy nhiên, Supermetrics cung cấp hai khả năng cần thiết. Trước tiên, nó tạo ra một cách dễ dàng để tổng hợp một số nguồn dữ liệu trong một spreadsheet, do đó cho phép thao tác và phân tích thêm dữ liệu.

Tuy nhiên, vai trò mà Supermetrics xuất hiện ngày càng nhiều trong hoạt động hàng ngày của tôi là trung gian giữa các nền tảng như Facebook và các giải pháp báo cáo tích hợp như Data Studio của Google.

Data Studio là miễn phí và được sử dụng trên toàn thế giới, nó là một công cụ mạnh mẽ cho việc báo cáo và phân tích hàng ngày. Điều đó nói rằng, nó thiếu sự tích hợp với một số kết nối quan trọng chẳng hạn như Facebook Ads.

Bằng cách sử dụng Supermetrics, chúng tôi có thể kéo dữ liệu Facebook vào Sheets và sau đó đồng bộ hóa spreadsheet với báo cáo Data Studio của chúng tôi.

Giải pháp có giá trị mà nó mang lại khiến SuperMetrics trở thành một tiện ích hữu ích cho bất kỳ SEO nào muốn đánh giá dữ liệu của họ trong bối cảnh marketing digital rộng hơn.

Google Analytics cho Sheets

Đây là tiện ích Google Analytics đáng chú ý vì khả năng tạo và lập lịch báo cáo tùy chỉnh trong Sheets. Khi tiện ích được cài đặt, các tùy chọn sẽ có sẵn trong tài khoản Sheets của người dùng:
4-addon-cua-google-sheet-ma-moi-seo-can-phai-co-4-png.1745

Đi đến sidebar bên phải và thiết lập ngày View và Start/End cùng với yêu cầu Dimensions và Metrics, dữ liệu sẽ được kéo vào tài khoản Analytics được chọn.

4-addon-cua-google-sheet-ma-moi-seo-can-phai-co-5-png.1746

Google đã tạo một video ngắn gọn nhưng đầy đủ để hướng dẫn người dùng thông qua việc xây dựng báo cáo đầu tiên của họ nếu có gặp bất cứ trở ngại nào trên đường đi.

Mặc dù giao diện có thể không trực quan nhưng tiện ích này cung cấp thêm tính linh hoạt cho dữ liệu Analytics và sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách tách các điểm dữ liệu khi báo cáo được thiết lập và được lên lịch trình.

Nếu điều đó là không đủ, bạn cũng có thể kết hợp tiện ích này với Search Analytics của Sheets để bắt đầu khám phá dữ liệu từ khóa chi tiết hơn. Hướng dẫn này trên Moz cũng đưa ra một cái nhìn tổng quan tuyệt vời để bắt đầu.

Text Analysis

Text Analysis là một tiện ích tuyệt vời để xúc tiến quá trình nghiên cứu từ khóa và nó cũng có thể giúp tạo ra ý tưởng về nội dung.

Công cụ này hoạt động bằng cách kích hoạt một chủ đề đã chọn, hashtag hoặc Twitter handle. Sau đó, nó có thể kéo và phân tích tất cả liên kết liên quan, các tài liệu và các Tweets. Điều này được hỗ trợ bởi API AYLIEN Text Analysis, sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để đánh giá nội dung.

Nó chứa một loạt các chức năng hữu ích, chẳng hạn như tùy chọn để tóm tắt các phần nội dung dài hơn và khả năng nhận ra các cụm từ khóa được sử dụng thường xuyên.

4-addon-cua-google-sheet-ma-moi-seo-can-phai-co-6-png.1747

Cũng giống như tất cả các công nghệ khác, những phát hiện của nó đôi khi cần được thực hiện ở mức độ nào đó nhưng như một điểm khởi đầu cho việc nghiên cứu chủ đề rộng rãi, nó vẫn là công cụ đi kèm.

Tuy nhiên, đáng chú ý ở đây là tiện ích freemium: người dùng sẽ phải bỏ tiền ra mua để phân tích dữ liệu lớn hơn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEJ.
Link: 4 add-on của Google Sheets mà mỗi SEO cần phải có.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,379
Bài viết:
6,865
Thành viên
92,769
Thành viên mới
máy nén...

Thành viên trực tuyến

Top