4.0 và Trade Marketing

QTVKN

Level 6
Có lẽ chúng ta nghe nhiều về cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nó cho ra đời nhiều công cụ để người làm thương hiệu có đối tượng tác động là người tiêu dùng cuối như thế nào, độ lan tỏa nhanh chóng ra sao và lắng nghe trên digital người ta bình luận mình như thế nào v.v. để có sự chuẩn bị cũng như phản ứng phù hợp thì bài viết này cho chúng ta một góc nhìn khác từ góc độ người làm trade marketing và dành cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điều đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu trade marketing là gì?

40-va-trademarketing-jpg.4616

Trade marketing là chiến thắng giây phút lựa chọn thương hiệu của người mua. Tức là làm cho người mua lựa chọn hàng của mình.

Ngôi sao tụ tại nơi giao thoa ba vòng tròn đó chính là nơi trade marketing phải giải quyết nhiều vấn đề. Các vấn đề đó là:

Nhìn vào sự tương tác của thương hiệu với người tiêu dùng ta thấy có ba điểm cần lưu ý:

1. Thương hiệu tiếp cận với người tiêu dùng qua các phương tiện truyền thông. Hàng ngày với tư cách là người tiêu dùng chúng ta “được” bao phủ bởi những thương hiệu mời gọi, “hứa hẹn” (hứa mượt tóc, hứa ẩm da v.v thương hiệu vốn là một lời hứa mà).

2. Lúc người mua dùng sản phẩm và lúc đó thực sự là sản phẩm có đúng như những gì “đã hứa” không. Nếu không đúng thì là thất hứa rồi, hậu quả thế nào thì chúng ta không cần bàn cãi nữa. Nếu đúng thì ấn tượng thương hiệu đó sẽ được định hình dần trong tâm trí người tiêu dùng và nằm đâu đó trong góc tâm trí của họ. Khi nhu cầu về ngành hàng đó khởi lên thì...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
cameraseo01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top