3T khi chăm khách hàng - Kể tội mấy ông sales

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 285

PTDNV

Level 3
Cái tội lớn nhất của mấy ông Sales là không đạt chỉ tiêu doanh số mà cứ hay lăn tăn với quá trời khách hàng để rồi chẳng ông khách hàng nào chốt được cả.

Mấy ông sale doanh số thấp ít khi chịu tập trung cho những khách hàng thật sự tiềm năng và "bắt chết" cho được nhóm này mà cứ ai cũng chăm sóc, ai cũng hỏi thăm, ai cũng cố gắng mà bán cho bằng được.

Ai trong chúng ta đều hiểu rằng 1000 người quan tâm đến sản phẩm của chúng ta thì có đâu đó 200 (20%) người có nhu cầu thật sự và có khả năng chi trả. Nếu như bạn chăm sóc tốt, sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu thì có khoảng 20% - 80% sẽ mua hàng (Tùy khả năng của sales và ngành nghề).

Vậy mấu chốt để sales mang về doanh thu tốt là tập trung vào những người thật chất lượng có khả năng biến thành khách hàng hơn là tập trung số lượng.

Nguyên tắc 80-20 sẽ luôn luôn đúng và chuẩn xác để áp dụng để Sales có thể tập trung cho việc bán hàng nâng doanh số.
  1. Hãy viết ra tên các khách hàng tìm đến bạn. (100 người)
  2. Hãy đánh giá người khách ngày có khả năng mua hàng hay không. (20 người)
  3. Viết ra các yếu tố sẽ làm cho người này mua hàng. (Kế hoạch hành động)
  4. Giành ra 80% thời gian để chăm sóc 20% khách hàng này để họ mang về cho bạn 80% doanh số.
  5. Nếu thành công hay thất bại, phải tìm được lý do để cải tiến liên tục.
Bài viết khác của tác giả là:

Cách quản lý Sếp hiệu quả

Có không ít người bạn của tôi giật mình khi tôi đề cập vấn đề này. Có thể họ nghĩ rằng Sếp là một thực thể ngoài vũ trụ, có thể làm mọi thứ và việc mình quản lý Sếp là điều không tưởng vì mình có gì hơn Sếp mà quản lý cơ chứ.

Thứ nhất: Tôi cho rằng Sếp là cộng sự, một Cộng sự có quyền quyết định, có những trải nghiệm công việc nhiều hơn mình. Nhưng Sếp có thời gian hữu hạn, cũng có lúc Sếp không thể quản lý được mọi công việc mà cần được hỗ trợ. Tôi luôn cho rằng việc làm việc với Sếp như cộng sự của mình sẽ giúp thông tin được truyền đạt tốt, được giải quyết nhanh hơn thay vì cứ sợ sệt, không dám nói lên ý kiến của mình.

Thứ hai: Tôi tiếp xúc nhiều với khách hàng hơn Sếp và tôi có thể có những góc nhìn rất tốt đễ hỗ trợ Sếp ra quyết định. Với các quyết định của Sếp mà tôi cho rằng chưa hợp lý và không phù hợp với khách hàng tôi luôn sẵn sàng phản biện ngay lập tức để làm rõ vấn đề thay vì nghĩ rằng "Sếp quyết rồi nên thôi vậy". Cho dù những ý kiến của mình hợp lý hay không nhưng chắc chắn những thông tin này sẽ giúp quyết định của Sếp chính xác hơn, sát nhu cầu của khách hàng hơn và anh em trong công ty có thể hiểu, nhất trí cao độ để thực thi hơn.

Thứ ba: Sếp là một nghề cô đơn khi không ai giúp quản lý một số vấn đề lặt vặt. Tôi thường xuyên gửi Email để liệt kê cho Sếp những vấn đề còn nợ mình (Quy trình, có thay đổi giá sản phẩm không, có thêm tính năng cho sản phẩm không v.v) và nhắc ngay sếp check mail và phản hồi trong ngày.

Thứ tư: Phải lọc vấn đề, đưa ra phân tích và các lựa chọn rõ ràng, dễ hiểu để Sếp có thể hiểu ngay khi đọc vấn đề bạn đang đề cập. Điều này giúp bạn rèn luyện kỹ năng diễn đạt và cũng góp phần tiết kiệm thời gian quý báu của Sếp.

Cuối cùng: Việc chủ động quản lý Sếp sẽ giúp kỹ năng làm việc của bạn được nâng lên liên tục. Bạn sẽ được sếp ưu tiên tiếp xúc, đào tạo và chỉ dạy hơn. Hãy luôn tin rằng một người lãnh đạo tốt sẽ tạo ra những lãnh đạo tốt.

(Mac Van Chung - PTDN)
 
Từ khóa
3t khách hàng sale

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,601
Bài viết:
7,138
Thành viên
92,811
Thành viên mới
Olaysha

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top