3 yếu tố quan trọng giúp bạn kinh doanh mặt hàng thể thao được tốt hơn

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 264

Kim2

Level 8
3 Yếu Tố Quan Trọng Giúp Bạn Kinh Doanh Mặt Hàng Thể Thao Được Tốt Hơn

1/ Yêu thích thể thao:

Tại sao đây là yếu tố được đưa lên đầu tiên vì nó là yếu tốt gần như quan trọng nhất. Nếu bạn không yêu thích thể thao, không chơi thể thao, không có hứng thủ với thể thao thì 96.69% bạn sẽ thất bại khi kinh doanh các sản phẩm về thể thao. Nếu không tin hãy bỏ ra vài trăm triệu rồi thử ngay nhé!
:D
:D

2/ Hiểu rõ sản phẩm bạn đang kinh doanh:

- Hiểu rõ "SẢN PHẨM" trước khi muốn mở cửa hàng/ shop đồ thể thao.

>>> Khách hàng là ai và họ muốn gì? ACE xem lại bài viết này nhé:

Hãy xác định rõ "KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU" trước khi mở cửa hàng, shop đồ thể thao:

Mỗi nhóm Khách Hàng (KH) có những nhu cầu khác nhau. Một doanh nhân giàu có họ sẽ không quan tâm tới giá đôi giày đá banh muốn mua, họ cần bạn tư vấn về chất lượng đôi giày. Một sinh viên nghèo mua hàng thì cần một đôi giày bóng đá giá rẻ hơn. Và bạn không thể và cũng không nên phục vụ hết tất cả các nhu cầu. Hãy chọn một nhóm KH mục tiêu nhất định nào đó, chinh phục họ và bạn sẽ thắng. Hãy trả lời những câu hỏi như: bạn nhắm đến nam hay nữ, người lớn hay trẻ em, sinh viên hay nhân viên văn phòng, lương 5 triệu hay lương 15 triệu, sản phẩm cao cấp hay bình dân, ....

Một lưu ý quan trọng: hãy tập trung vào một nhóm KH mục tiêu và làm tốt hơn nhiều so với đối thủ của bạn. Nếu ôm đồm nhiều nhóm KH bạn dễ bị đối thủ vượt qua và KH sẽ rời xa bạn.

KH muốn gì? Họ muốn giày, dép hay quần áo? Họ muốn cầu lông, bóng đá, gym, yoga, bóng bàn, hay bơi lội, …? KH yêu thích thương hiệu iWin, Pan, Mitre, Nike hay Adidas …? Họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để mua hàng?

Hiểu rõ KH sẽ giúp bạn biết được họ cần gì, từ đó chọn được mặt hàng phù hợp của cửa hàng theo nhu cầu của đa số KH. Hiểu KH giúp tiếp thị, quảng cáo đúng cách => gia tăng doanh thu cửa hàng của bạn
Khách hàng chỉ có thể cho bạn biết họ thích một đôi giày đá bóng #iWin, nhưng giày đá bóng #iWin có hàng trăm mẫu? Tiền đâu để lấy hết? Có nên như vậy không? Dĩ nhiên là không rồi? Bạn cần xác định rõ các sản phẩm sẽ kinh doanh. Cụ thể thương hiệu gì, mẫu mã gì, màu sắc gì, size gì, số lượng nên bao nhiêu? Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn khó có thể làm đúng ngay từ đầu. Hãy dùng "cái đầu lạnh" của bạn, sau đó vừa làm vừa liên tục học hỏi để cải tiến một ngày.

Một lời khuyên chân thành của mình là kinh doanh sản phẩm gì phải hiểu thật rõ về nó và nếu đam mê thì tốt hơn nữa. Vì vậy nếu như muốn mở cửa hàng đồ bóng đá, bạn phải biết về bóng đá, về các câu lạc bộ nổi tiếng, về các cầu thủ nổi tiếng,...

Chia sẻ một mẹo nhỏ để không sai lầm khi chọn lựa sản phẩm để kinh doanh là tham khảo đối thủ đã kinh doanh từ trước đó. Đến cửa hàng, lên website tham khảo họ bán giày gì? 1 mẫu bao nhiêu màu? Bán áo CLB nào? Áo không logo của thương hiệu nào? (Vì họ đã đúc kết được sản phẩm nào bán được, sản phẩm nào không bán được rồi) sau đó về chọn lọc lại cho phù hợp với cửa hàng của mình.

Yếu tốt thứ 2 cũng không kém quan trọng là bạn phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán. Ví dụ: Một đôi giày bóng đá bạn phải biết cầu tạo của nó như thế nào, những chi tiết trên giày có ý nghĩa gì, nó giúp gì cho người chơi bóng, đôi giày đó phù hợp cho vị trí nào,… tương tự cho các sản phẩm # nhé!
Nếu không hiểu thì coi như các bạn không biết mình đang bán cái gì, bạn sẽ không chia sẽ được giá trị của sản phẩm cho khách hàng dẫn đến họ sẽ không mua hoặc tư vấn sai dẫn đến khách hàng nếu có mua cũng không hài lòng và cũng sẽ không bao giờ quay lại mua hàng của bạn nữa.

3/ Hiểu rõ nhu cầu khách hàng của bạn:

- Hãy xác định rõ "KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU" trước khi mở cửa hàng, shop đồ thể thao:

Mỗi nhóm Khách Hàng (KH) có những nhu cầu khác nhau. Một doanh nhân giàu có họ sẽ không quan tâm tới giá đôi giày đá banh muốn mua, họ cần bạn tư vấn về chất lượng đôi giày. Một sinh viên nghèo mua hàng thì cần một đôi giày bóng đá giá rẻ hơn. Và bạn không thể và cũng không nên phục vụ hết tất cả các nhu cầu. Hãy chọn một nhóm KH mục tiêu nhất định nào đó, chinh phục họ và bạn sẽ thắng. Hãy trả lời những câu hỏi như: bạn nhắm đến nam hay nữ, người lớn hay trẻ em, sinh viên hay nhân viên văn phòng, lương 5 triệu hay lương 15 triệu, sản phẩm cao cấp hay bình dân, ....

Một lưu ý quan trọng: hãy tập trung vào một nhóm KH mục tiêu và làm tốt hơn nhiều so với đối thủ của bạn. Nếu ôm đồm nhiều nhóm KH bạn dễ bị đối thủ vượt qua và KH sẽ rời xa bạn.

KH muốn gì? Họ muốn giày, dép hay quần áo? Họ muốn cầu lông, bóng đá, gym, yoga, bóng bàn, hay bơi lội, …? KH yêu thích thương hiệu iWin, Pan, Mitre, Nike hay Adidas …? Họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để mua hàng?

Hiểu rõ KH sẽ giúp bạn biết được họ cần gì, từ đó chọn được mặt hàng phù hợp của cửa hàng theo nhu cầu của đa số KH. Hiểu KH giúp tiếp thị, quảng cáo đúng cách => gia tăng doanh thu cửa hàng của bạn.

Hiểu rõ khách hàng sẽ cho bạn có những quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp, có cách marketing – quảng cáo hiệu quả. Ví dụ: Khách hàng khu vực bạn đang kinh doanh chủ yếu là sinh viên, công nhân mà cửa hàng của bạn kinh doanh toàn sản phẩm phân khúc giá cao (>500k), suốt ngày quảng cáo rằng sản phẩm chất lượng bền đẹp, công dụng này công dụng kia, thời gian mở cửa từ 8h00 đến 17h00 thì gần như bạn sẽ không bán được hàng vì mấy ông công nhân học sinh thu nhập thấp, mức chi trả cho một sản phẩm thể thao thấp, chả quan tâm đến chất lượng chỉ rẻ là được, ban ngày đi làm tối mới có thể mua đồ được,…

(Quang iWin Sport)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,196
Bài viết:
6,564
Thành viên
92,649
Thành viên mới
phukhang092

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top