3 xu hướng chuyển đổi ngành bán lẻ nổi bật hiện nay

Người khởi tạo C
CASK
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 125

CASK

Level 1
Xã hội không ngừng phát triển, đi đôi với sự bùng nổ của công nghệ là các xu hướng bán lẻ mới mẻ được hình thành. Mà chúng dần thay thế bán lẻ truyền thống. Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ nếu chưa kịp nắm bắt các xu hướng chuyển đổi này?

Hãy xem xét 3 xu hướng chuyển đổi ngành bán lẻ nổi bật ở dưới.


1. Mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng (Buy Online, Pick-up In Store - BOPIS)


Khi ý tưởng này lần đầu tiên ra mắt cách đây vài năm, mục đích chính của nó là giúp các nhà bán lẻ truyền thống cạnh tranh với các nhà bán lẻ trên sàn thương mại điện tử. Hình thức mới này mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tiện lợi bằng việc cho họ nhiều sự lựa chọn hình thức mua hàng hơn, tiết kiệm thời gian chờ đợi và được trải nghiệm cảm giác mua hàng thực tế ngay tại cửa hàng. Ngày nay, nó đã được mở rộng khi có thêm dịch vụ giao hàng nhanh. Điều này dẫn đến việc mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến hơn nữa. Theo Khảo sát của người mua hàng GPS, 67% người tiêu dùng ở Mỹ đã sử dụng BOPIS trong 6 tháng qua.

2. Rô bốt


1/3 các công việc bán lẻ sẽ biến mất vào năm 2025 và rô bốt có thể xóa sổ thêm 6 triệu việc làm - đây là tin tức đáng báo động. Với xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, người tiêu dùng sẽ không còn đi nhiều đến cửa hàng bán lẻ nữa nhưng họ vẫn sẽ mua cùng một lượng hàng hóa tương đương. Do đó, số lượng nhân viên tại cửa hàng sẽ không đáp ứng đủ cho việc đóng gói và gửi hàng nhanh như rô bốt.

3. Đặt mua hàng định kì


Khi thương mại điện tử chưa xuất hiện, đặt mua hàng định kì chỉ áp dụng cho các tờ báo hoặc tạp chí. Bây giờ, nhờ có Amazon và những đối tác khác, một mô hình kinh doanh mới đã phát triển, ở đó người tiêu dùng trả phí theo định kỳ để có được một sản phẩm. Nó hoạt động cơ bản như khi bạn đăng ký danh mục sản phẩm yêu thích trên Amazon với hình thức giao hàng theo tháng hoặc giao theo ngày. Tuy nhiên, tỷ lệ hủy trên các loại đăng ký này là khá cao vì khi đã trải qua một vài tháng sử dụng, người tiêu dùng có thể cảm thấy buồn chán và muốn thay đổi.

Quan trọng là bạn sẽ làm gì với những xu hướng trên đây!

Với sự chuyển đổi không ngừng của ngành bán lẻ hiện nay, các nhà bán lẻ truyền thống cần phải tập trung vào việc tăng trải nghiệm mua sắm để không bị lấn át bởi xu hướng thương mại điện tử. Chính vì điều đó, việc nắm vững và hiểu rõ về một quy trình Trade marketing như thế nào là điều cần thiết, để tránh các sai lầm tai hại và đem lại doanh thu nổi bật cho doanh nghiệp.

(Nguồn CASK)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top