3 tố chất cần có của một người kinh doanh online 4.0 nếu muốn tồn tại

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 210

Kim2

Level 8
Ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 tố chất cần có của một người kinh doanh online thời đại 4.0. Cái này là theo quan điểm cá nhân của tôi, các bạn cùng xem và thảo luận nhé.

Số 1 là đam mê.

Mấy hôm trước tôi có ngồi cafe với một ông anh bán quần áo, cũng khá thành công, doanh thu vài chục triệu một ngày. Anh ấy bảo là đang giúp một ông bạn về chạy ads, ông bạn này bán ốp điện thoại thôi mà có 5 cửa hàng ở hà nội, mỗi tháng cũng kiếm vài trăm triệu. Anh ấy bảo thị trường ốp nhìn cũng ngon lắm tuy nhiên ko nhảy vào thì ông anh kia dù kĩ thuật chạy ads có thể không bằng nhưng ông ấy yêu thích cái ốp lưng và ông ấy biết mẫu nào thời điểm này thị trường cần còn anh ấy thì không biết. Giống như anh ấy yêu thích quần áo nên biết mẫu nào bây giờ đang hot, mẫu nào sẽ bán được nhiều. Sau đó kết hợp với các kĩ thuật chạy ads, chiến lược bán hàng,v.vv thì mới ra nhiều tiền được.

Tôi gật đầu đồng tình.

Đúng là trong kinh doanh online chúng ta có thể học rất nhiều thứ như chiến lược, chiến thuật,…nhưng có 1 thứ sẽ không bao giờ học được đó chính là sự nhiệt tình, sự đam mê trong lĩnh vực kinh doanh đó. Đó là mấu chốt để tạo nên thương hiệu dài lâu và quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Đam mê sẽ giúp mình vượt qua được những lúc mệt mỏi, khó khăn, cô đơn mà chỉ có người làm kinh doanh mới hiểu. Không có nó chắc sẽ không đi tiếp được. Thời đại trước cũng thế mà thời đại 4.0 vẫn vậy.

Số 2 đó là sự ham học như một đứa trẻ

Trước kia khi làm chuyên viên rồi trưởng bộ phận marketing trong một công ty thì gần như trọn vẹn thời gian tôi thực hiện các chiến dịch marketing, bán hàng cho sản phẩm của công ty mình. Tôi cũng có đọc sách, có đi học nhưng chỉ đọc sách và học những thứ gì liên quan đến chuyên môn, giúp tôi cải thiện chiến dịch marketing hiện tại hoặc bán được nhiều hàng hơn. Rồi sau một thời gian tôi cảm thấy đủ rồi, cảm thấy học được nhiều thứ rồi mà ko biết phải học thêm gì nữa. Đó là lúc doanh thu công ty cũng đạt đỉnh sau đó đi ngang, đi xuống. Tôi cũng ko biết làm cách nào để nó vực dậy vì tôi không biết học gì nữa.

Sau đó tôi nghỉ công ty và lao vào start up doanh nghiệp của riêng mình. Doanh nghiệp mới tôi áp dụng những gì đã học được, làm được ở doanh nghiệp cũ và không có nhiều cải tiến. Kết quả là tôi nhanh chóng phá sản sau 6 tháng.

Đó là dấu mốc khiến tôi phải thay đổi. Tôi startup doanh nghiệp mới và lúc này tôi bỏ hết những gì mình đã có từ trước, học lại từ đầu, ham học như một đứa trẻ. Tôi tìm thêm nhiều cuốn sách về kinh doanh về khởi nghiệp, ko chỉ về marketing, bán hàng mà còn về quản trị, quản lý,…Tôi học từ nhiều thầy hơn cả trong nước và ngoài nước, không còn định kiến mà luôn mở rộng tư duy. Kết quả là tôi tạo ra những doanh thu đột phá, và một công việc kinh doanh bền vững. Tôi nhìn lại vấn đề ở công ty cũ tôi gặp phải, bây giờ nếu được làm lại thì tôi sẽ giải quyết nó trong nháy mắt.

Từ đó trở đi tôi luôn ham học hỏi, luôn khao khát kiến thức và không bao giờ là “LY NƯỚC ĐẦY”.

Số 3 là sự kiên nhẫn không bao giờ được bỏ cuộc.

Trong kinh doanh online thì có 2 yếu tố là ngắn hạn và dài hạn. Ngắn hạn là tạo ra một vũ khí bán hàng để tạo doanh thu ngay, kiếm tiền ngay. Dài hạn là xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống để phát triển công ty bền vững và có điểm tựa để lớn nhanh. Thường thì ai cũng thích ngắn hạn vì nó ra tiền ngay. Còn ghét dài hạn bởi vì làm nó mệt, nó đau đầu. Ví dụ xây dựng một hệ thống content giá trị để trao cho khách hàng miễn phí, nói thì dễ nhưng làm thì khó. Làm vào rồi thấy tăng trưởng chậm rồi không ra tiền luôn, lại chán lại bỏ.

Nhưng bạn đâu biết rằng nó lâu, nó chán nhưng như một người thầy có kênh youtube web5ngay đã nói, đó là vốn mà bạn phải bỏ ra thì sau này mới có lãi được.
Chúng ta thích thú khi Khoa Pug tăng được 600.000 sub trong vòng vài ngày và ao ước được như thế nhưng đâu biết rằng 600,000 sub đầu tiên anh ấy mất vài năm làm hàng trăm video chia sẻ. Đó là nền tảng để đến một thời điểm trong vài ngày anh ấy tăng được 600,000 sub tiếp theo lên 1,2 triệu sub.

Do đó kiên nhẫn, không được bỏ cuộc theo tôi là một tố chất mà người kinh doanh online cần có thì mới phát triển bền vững được.

Ok trên đây là quan điểm cá nhân của tôi, bạn hãy chia sẻ suy nghĩ của mình ở bên dưới nhé. Xin cảm ơn,

Fb Thesis Tuấn
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,140
Bài viết:
6,469
Thành viên
92,480
Thành viên mới
Thảo Dược Catiplus
Top