3 tips để "viết khác đi" những gì thường thấy

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi
Không phủ nhận hiệu quả của những form mẫu như: 200 phương pháp giật tiêu đề độc đáo hay 7 cách khiến cho độc giả của bạn tò mò và đọc... Nhưng nếu một ngày writer thức dậy và cảm thấy nhàm chán với chính những bài viết của mình. Hãy thử 3 tips refresh sau, làm tươi mới mình hơn. Xin chia sẻ cùng bạn.

1. Nói ngược (khác đi) theo trend

Nói ngược lại những gì đám đông đang nói hoặc người đọc đang nghĩ.

Ví dụ:

Quạt trần dành cho người giàu -> Quạt trần vốn dĩ dành cho tất cả mọi người.

Chiếc đệm không còn là cho giấc ngủ thông thường mà nó có thể là "chỉ số đánh giá" thói quen sống của một khu vực.

Hay trend "mượn rượu tỏ tình", hay "mượn ngành học của bạn để tỏ tình" thì bạn cũng có thể bắt trend bằng cách mượn chính sản phẩm của bạn để tỏ tình với khách hàng của mình. Ví dụ sp đồng hồ vốn đc coi là người yêu hay vợ 2 của những tín đồ. Sao bạn không thử xây dựng concept "hẹn hò với clock (crush), "ngoại tình với vợ bé(đồng hồ)", hay "cua lại đồng hồ"... bạn có thể kết hợp tất cả các trend cùng thời điểm nhé, miễn là nó khác biệt và thú vị, caption mỗi ảnh có thể là 1 câu chuyện xuyên suốt hoặc những cap riêng lẻ fun fun.
3-tips-de-viet-khac-di-nhung-gi-thuong-thay-png.6198
2. Story telling

Mỗi câu chuyện hay trải nghiệm đều có tính độc nhất của riêng nó. Vì vậy bản thân nó đã là sáng tạo. Việc của bạn là hãy chuyên tâm lắng nghe, quan sát tinh tế hơn những gì diễn ra xung quanh và ghi chép lại. Một câu chuyện thú vị sẽ là niềm cảm hứng lớn mà bạn có thể khai thác.

Ví dụ: Một người bán hàng tận tụy đã không quản ngại đường xá ship một đơn chẳng bù tiền xăng chỉ vì khác hàng đang lên cơn nghiện trà sữa (fun). Một nhóm những bạn trẻ lao đao ngày đầu khởi nghiệp về lụa. Một bài học bạn nhận đc trong ngày hay câu chuyện của khác hàng.vv.

Có rất nhiều khía cạnh khác nhau mà bạn có thể tiếp cận. Câu chuyện có thể nhẹ nhàng hoặc có điểm nhấn tùy mục tiêu. Nhưng nó cần có thông điệp để sống hay để độc giả nhận ra một phẩm chất nào đó bạn muốn truyền tải (sự tận tụy, trung thực, nỗ lực hơn, vất vả cho ra sp tốt, niềm tin vào chân giá trị, quan điểm hay triết lý kinh doanh bạn theo đuổi). Nó đều có khả năng mang lại sự đồng cảm cao từ phía khách hàng. Đồng cảm thì giúp thấu hiểu, nhận ra và ủng hộ.

3. Nhân cách hóa

Hay nhân tính hóa những thứ mà độc giả đang coi là vô tri vô giác. Bởi đơn giản, khi sử dụng một sản phẩm, con người dễ nảy sinh một dạng tình cảm gắn bó với sản phẩm ấy. Có những sản phẩm nhận thấy rất rõ, nhưng có những sp lại không. Và vì cuộc sống vội vã khiến cho con người lãng quên những khoảnh khắc này. Công việc của writer là hãy thể hiện những góc cạnh cảm xúc mà khách hàng vốn có, không muốn nói ra, những nơi mà sản phẩm của bạn hiện diện.

Ly cafe không còn lý tính là để thưởng thức ngon, chuẩn, vị đượm, hơn các hãng khác. Nó còn là câu chuyện buồn vui của một mối tình, là những tâm tư của một người trẻ mông lung, là giây phút điểm lại trong đầu những mối quan hệ dần vụt mất.

Một sản phẩm robot hút bụi không chỉ còn bền, thông minh, tiện ích. Nó còn có thể được coi là một thành viên trong gia đình. Người bạn ấu thơ của em bé. Một "gã lạ mặt" đang giành sự âu yếm từ người chủ của những chú thú cưng.

Hãy khai thác hết những cảm xúc hay giá trị lợi ích mà sp của bạn mang đến thế giới. Bạn sẽ viết hay sáng tạo được nội dung của mình khác đi so với thông thường. Tự bạn cũng có thể từng tiếp xúc với các dạng hình thức thể hiện này. Chẳng qua chúng ta hay quên. Vậy nhân đây hãy lưu lại hoặc thảo luận để lần nữa ta cùng ghi nhớ nhé.

(Hoang Dung - Thanh Content)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,455
Thành viên
92,399
Thành viên mới
dong3c

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top