3 sự thật thú vị về Social Commerce - Hot Trend ngành TMDT năm 2019

DMA

Level 1
Những anh chị em nào chưa biết hẳn sẽ rất thắc mắc khi thấy dạo gần đây keyword #SocialCommerce xuất hiện ngày càng nhiều trên báo chí, cũng như trên trang cá nhân của một số KOL trong ngành #DigitalMarketing. Vậy Social Commerce là gì?

1) WHAT: Social Commerce là gì?

Social Commerce là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Hiểu đơn giản hơn thì đó là sử kết hợp giữa #SocialMedia (mạng xã hội) và #Ecommerce (#TMĐT - thương mại điện tử).

Khi khách hàng hài lòng với thương hiệu của bạn, Social Media sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc chia sẻ hay giới thiệu về thương hiệu với những người bạn của họ. Bằng một cách rất tự nhiên, Social Media là nơi tốt nhất để thông tin được lan truyền viral. Vì thế, Social Commerce hoạt động dựa trên một trong những nguyên tắc cơ bản của marketing đó là word-of-mouth (tiếp thị truyền miệng).

Rất nhiều doanh nghiệp mong muốn ứng dụng Social Commerce cho doanh nghiệp của mình bởi thực tế, nó đem lại rất nhiều lợi ích từ tăng trưởng đơn hàng, tương tác của người dùng, thông tin khách hàng từ traffic...

Theo báo cáo mới nhất của #Facebook, thị trường Social Commerce tại Việt Nam năm 2018 đã đạt đến con số 5.9 tỷ USD, với hơn 58 triệu người dùng có ít nhất một tài khoản Social Media. Cũng theo báo cáo của #Google & Teamaseak, toàn bộ thị trường Ecommerce Vietnam dù vẫn giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm, đạt quy mô gần 3 tỷ USD. Có thể nói Social...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,561
Bài viết
44,437
Thành viên
91,519
Thành viên mới
gianphoimaichien

Thành viên trực tuyến

Top