3 quy tắc phải nhớ khi chọn sản phẩm để kinh doanh - kèm bài học của mình

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 184

QTVKN

Level 6
Xin chào, mình thấy cực kỳ nhiều bạn trong group yêu thích kinh doanh và muốn bắt đầu làm doanh nhân, nhưng không biết nên bán gì cả. Sau đây là 3 quy tắc bạn phải nhớ để lựa chọn sản phẩm chuẩn xác nhất và không gặp phải những điều hối tiếc trong tương lai. Mình đã từng thử làm ngược chúng, và đều đã từng thua.

1) Chọn sản phẩm có người muốn mua

Quy tắc cơ bản nhất của kinh tế thị trường mà nhiều bạn vẫn bị sai. Thứ bạn thích bán vẫn chỉ là thứ bạn nghĩ là có nhiều người muốn mua, cho đến khi bạn tìm hiểu và chứng minh được rằng có nhiều người muốn mua nó. Khi bạn quá yêu thích 1 thứ gì đó, bạn sẽ bị hưng phấn tột cùng và nghĩ rằng ai cũng yêu thích nó như bạn. Nhưng thực tế lại nghiệt ngã hơn nhiều. Vì thế, cần điều tra thị trường kỹ để xem sản phẩm bạn muốn bán có ai muốn mua hay không. Nếu bỏ qua điều này, thì bạn đã tự thua trong cuộc chiến kinh doanh rồi.

Bài học của The Manner: Tháng 4/2019 chúng mình có lauching một sản phẩm mới là blazer thiết kế kiểu cách. Rất háo hức, rất nhiệt huyết, đã design và làm sản phẩm mẫu với chi phí khoảng 10 triệu. Nhưng sau 2 bức ảnh đăng lên mà khách hàng không quan tâm, mình nhận ra đó có thể là bước thụt lùi của phong cách businessman mà chúng mình đang xây dựng.

2) Chọn sản phẩm mà bạn có một lợi thế hơn đối thủ

Quy tắc thứ hai cũng là kiến thức cơ bản của nền kinh tế, bạn phải có lợi thế tuyệt đối hoặc lợi thế so sánh khi cung cấp sản phẩm đó so với các đối thủ trên thị trường. Lợi thế đó có thể là về giá, tức là bạn có khả năng điều phối chi phí để bán ra với mức giá thấp hơn. Lợi thế đó có thể là về chất lượng sản phẩm, tức là bạn có đủ kiến thức chuyên môn để làm ra sản phẩm chất lượng hơn hẳn đối thủ. Tương tự như vậy, lợi thế đó có thể là dịch vụ khách hàng, có thể là giá trị văn hóa, giá trị tinh thần...Tóm lại, nếu bạn chỉ cung cấp sản phẩm làng nhàng, không có gì hơn người khác, thì khách hàng làm gì có lý do để mua sản phẩm của bạn, đúng không?
Bài học của The Manner: Chúng mình chẳng biết cái gì về phong cách Ý cả, chúng mình chỉ truyền thông và làm về đồ formal theo phong cách Anh. Thứ lợi thế mà team mình sở hữu là tư duy hoàn hảo trong việc chấp nhận thiệt thòi về bản thân mình, thà như vậy còn hơn là làm khách hàng cảm thấy phiền lòng. Tư duy này là một thứ xây dựng trong nhiều năm, và rất khó bị sao chép.

3) Chọn sản phẩm bạn yêu thích và đam mê khủng khiếp

Điều này để đảm bảo 1 điều rằng: bạn sẽ không bỏ cuộc quá sớm sau những thất bại nho nhỏ đầu đời. Sự đam mê là lý do duy nhất để bạn đứng dậy sau những ngày bị thị trường đấm vào mặt, nó là liều doping mạnh mẽ nhất để bạn tiếp tục với một cơ thể đầy thương tích.

Bài học của The Manner: Đó là lý do chúng mình còn tồn tại.

(Đức Anh Phạm - QTKN)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,488
Thành viên mới
achaudoorcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top