3 nguyên nhân chủ yếu khiến chủ doanh nghiệp thất bại khi tự mình setup phòng Marketing

enuycorp

Level 1
3 nguyên nhân chủ yếu khiến chủ doanh nghiệp thất bại khi tự mình setup phòng Marketing

1. Ngân sách

Tự mình set up một phòng marketing, chủ doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ. Một phòng marketing nội bộ hoàn chỉnh sẽ cần có 1 trưởng phòng, một vài người phụ trách quản lý chương trình, 1 content, 1 thiết kế , 1 vài kỹ thuật viên chạy Google Ads, Facebook, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…Chỉ riêng chi phí cho nhân sư đã lên đến 50-100 triệu mỗi tháng. Đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đó càng là một con số đáng đau đầu.

2. Tuyển dụng – đào tạo và giữ chân nhân sự

Để tuyển dụng được một nhân sự marketing làm “ được việc”, chưa nói đến việc “làm giỏi “ thì chủ doanh nghiệp phải tốn không ít thời gian và chi phí nếu tự tay mình tìm kiếm, chọn người. Còn nếu giao phó cho đơn vị tuyển dụng thì rủi ro cũng là 50/50 vì chắc gì tuyển được người có năng lực, người phù hợp văn hóa…

Trong khi đa phần nhân sự marketing giỏi đều đang làm việc cho các đơn vị khác, tìm được người giỏi không khó nhưng để tuyển được họ về không phải là điều dễ dàng. Rủi ro hơn là sau khi mất rất nhiều thời gian tuyển dụng – đào tạo thì nhân sự lại rơi vào tay người khác hay chuyển sang làm cho công ty đối thủ thì còn nguy hại hơn nữa.

3. Nhân sự marketing không đáp ứng được tất cả công việc

Ở hầu hết các doanh nghiệp, nhân sự marketing đang phải đảm nhiệm gần rất nhiều công việc trong khi đó một phòng marketing sẽ phải có cả một đội ngũ. Nhân viên content không thể thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như một thiết kế, một nhân viên nội dung thì không thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay chạy quảng cáo facebook được.

Thế nhưng có một phòng marketing nội bộ, am hiểu sâu sắc về sản phẩm về ngành kinh doanh cụ thể và nắm rõ được tình hình kinh doanh của công ty là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Một đội ngũ nhân sự phòng marketing cùng chiến tuyến với chủ doanh nghiệp, cùng chia sẻ mục tiêu, thuận lợi và khó khăn của cả công ty lại càng là điều cần thiết.

MKT Pro cung cấp giải pháp Set up phòng marketing inhouse cho doanh nghiệp?

Với mô hình cung cấp Giám đốc marketing có chuyên môn - đội ngũ nhân sự marketing được tuyển dụng và đào tạo bài bản.

Giải quyết bài toán đau đầu cho chủ doanh nghiệp khi:

?Doanh số phòng marketing sụt giảm, không tăng trưởng
?Giải quyết bài toán quản lý khi sử dụng Giám đốc marketing thay cho mô hình trưởng phòng cũ không hiệu quả
?Tiết kiệm thời gian tuyển dụng, đào tạo nhân sự marketing có năng lực và chuyên môn phù hợp cho công ty.
?Gắn hệ thống vận hành tự động vào phòng marketing của doanh nghiệp, gắn kết các phòng ban theo đuổi mục tiêu chung.

(Nguồn enuycorp)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,400
Thành viên mới
vic.win202020

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top