3 nguyên nhân chủ yếu khiến chủ doanh nghiệp thất bại khi tự mình setup phòng Marketing

enuycorp

Level 1
3 nguyên nhân chủ yếu khiến chủ doanh nghiệp thất bại khi tự mình setup phòng Marketing

1. Ngân sách

Tự mình set up một phòng marketing, chủ doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ. Một phòng marketing nội bộ hoàn chỉnh sẽ cần có 1 trưởng phòng, một vài người phụ trách quản lý chương trình, 1 content, 1 thiết kế , 1 vài kỹ thuật viên chạy Google Ads, Facebook, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…Chỉ riêng chi phí cho nhân sư đã lên đến 50-100 triệu mỗi tháng. Đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đó càng là một con số đáng đau đầu.

2. Tuyển dụng – đào tạo và giữ chân nhân sự

Để tuyển dụng được một nhân sự marketing làm “ được việc”, chưa nói đến việc “làm giỏi “ thì chủ doanh nghiệp phải tốn không ít thời gian và chi phí nếu tự tay mình tìm kiếm, chọn người. Còn nếu giao phó cho đơn vị tuyển dụng thì rủi ro cũng là 50/50 vì chắc gì tuyển được người có năng lực, người phù hợp văn hóa…

Trong khi đa phần nhân sự marketing giỏi đều đang làm việc cho các đơn vị khác, tìm được người giỏi không khó nhưng để tuyển được họ về không phải là điều dễ dàng. Rủi ro hơn là sau khi mất rất nhiều thời gian tuyển dụng – đào tạo thì nhân sự lại rơi vào tay người khác hay chuyển sang làm cho công ty đối thủ thì còn nguy hại hơn nữa.

3. Nhân sự marketing không đáp ứng được tất cả công việc

Ở hầu hết các doanh nghiệp, nhân sự marketing đang phải đảm nhiệm gần rất nhiều công việc trong khi đó một phòng marketing sẽ phải có cả một đội ngũ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,775
Bài viết
52,161
Thành viên
92,114
Thành viên mới
sancopack
Top